<<>> “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก WBC และประธานสภามวยแห่งเอเซีย WBC Asia อวยพรส่งความสุขแฟนมวยโลกในเทศกาลปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ขอให้รักษาสุขภาพให้แข็งแรง ดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโรคโควิด-19 ระบาด ส่วนผลงานในรอบปีของสภามวยแห่งเอเซียที่ผ่านมาเป็นที่น่าพึงพอใจ โดยคณะกรรมการจัดอันดับยกย่อง พงศพล ปัญญาคำ แชมป์WBC Asia รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต เป็นนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี 2564
เมื่อวันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2564 ณ สำนักงานสภามวยแห่งเอเซีย ถนนพหลโยธินซอย 3 กทม. มีการประชุมจัดอันดับสภามวยแห่งเอเซีย โดย นายมนตรี วีระประวัติ อดีตนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน มีคณะกรรมการมาครบองค์ประชุม
 
 
 
 
 
เนื้อหาการประชุม มีการไว้อาลัย นายสร้อย มั่งมี คณะกรรมการจัดอันดับที่ถึงแก่กรรมด้วยหัวใจวายเฉียบพลันไปเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา รวมถึงสถานการณ์โควิดที่ระบาดหนัก ทำให้การประชุมต้องขยายเวลาออกไปยาวนานกว่าปกติ และความสำเร็จของการจัดชิงแชมป์ในรอบปีที่ผ่านมาแม้จะยากลำบากแต่ก็พอไปได้ พร้อมสรุปผลงานใหญ่แห่งปีปิดท้ายปีเก่า คืองาน WBC Night Of Champions เมื่อ 6 ธันวาคม มีอดีตแชมป์โลกร่วมงานมากที่สุดถึง 20 คน ได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน
 
 
 
 
ส่วนเรื่องการจัดอันดับนักมวยสากลมีการนำแชมป์ของประเทศออสเตรเลียเข้าไว้อันดับด้วย จากเดิมที่มีแชมป์ระดับเอเซีย , แชมป์คอนติเนนตัล และแชมป์ซิลเวอร์ (เรียงตามลำดับ) นอกจากนี้ยังมีการคัดเลือกนักมวยที่มีผลงานโดดเด่นในรอบเดือนพฤศิจกายน – ธันวาคม 2564 และรางวัลประจำปี 2564 ซึ่งยกย่องให้ Hasibullar Ahmadi (AFG) เป็นนักมวยยอดเยี่ยมประจำเดือน , Vladyslav Sirenko (UKE) เป็นนักมวยเกียรติยศประจำเดือน ส่วน พงศพล ปัญญาคำ แชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ชาวไทย เป็นนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี และ Vladyslav Sirenko (UKE) เป็นนักมวยเกียรติยศประจำปี
 
 
                                    วลาดีสลาฟ ซิเรนโก

 
ด้าน พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมาแฟนมวยชาวไทยต้องเผชิญอุปสรรค์กับโรคโควิดระบาดหนัก ทำให้กิจกรรมในประเทศไทยมีน้อย แต่ภาพรวมในของเอเซียยังพอเคลื่อนไหวได้บ้าง นับว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง ทั้งนี้ขออวยพรส่งความสุขในเทศกาลปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึง ให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง ดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโรคภัยและโควิด-19 และขอขอบคุณภาครัฐและเอกชนที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำให้สถานการณ์ดีขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงอยากให้บุคคลวงการมวยช่วยเหลือซึ่งกันสร้างสรรค์วงการมวยต่อไป ที่ดีแล้วให้ดียิ่งๆขึ้น”
 
 
 

@ News  Photo Credit : WBC Asia/มวยโลกแฟนคลับ

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments