<<>> 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา  ที่เวทีมวยลุมพินี รามอินทรา  พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี ร่วมกับ เสี่ยเปรม บุษราบวรวงษ์ ทายาทเสี่ยบรรจง บุษราบวรวงษ์ อดีตโปรโมเตอร์เวทีลุมพินี ได้ร่วมกันแถลงข่าว แฟร์เท็กซ์ ไฟต์ แอท ลุมพินี โดยมีสื่อมวลชนสายกีฬามวยมาร่วมทำข่าวจำนวนมาก พร้อมกับบรรดาซุปเปอร์สตาร์นักชกอย่าง รถถัง จิตรเมืองนนท์ ,แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์โลกหญิงMMA พร้อมด้วย นายจิติณัฐ อัษฎามงคล ตัวแทนวันแชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย มาร่วมแถลงข่าว

 

 

     พลท.สุชาติ เผยว่า ตนอยากเห็นคนรุ่นใหม่มองเวทีมวยเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ซึ่งที่ผ่านมาเวทลุมพินีพยายามใช้ประโยชน์เพื่อสังคมมากที่สุด โดยเฉพาะการจัดแข่งขันมวยไทยซึ่งเป็นครึ่งหนึ่งของมวยMMA จึงเป็นสิ่งที่ดีที่จะพัฒนาเวทีลุมพินีให้เป็นเมกกะการต่อสู้เผยแพร่ไปทั่วโลกต่อไป

 

     ทางด้าน เสี่ยเปรม เผยว่าตนอยากที่จะเดินตามรอยพ่อที่เคยเป็นโปรโมเตอร์มวยที่เวทีลุมพินีมาก่อน เมื่อมีโอกาสอยากจะมาจัดมวยที่นี่ และอยากผลักดันกีฬามวยไทยซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติของไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกต่อไป ยิ่งตอนนี้มวยMMAได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่ ซึ่งตนมองว่าในพิกัด 50-70กก.คนไทยมีโอกาสที่จะสู้กับชาติอื่นได้

 

ลุมพินีจับมือ"เสี่ยเปรม"จัดศึกแฟร์เท็กซ์มวยไทย-MMA

 

    “ที่ผ่านมามีนักมวยหลายคนที่เตรียมตัวเลิกมวย แต่เมื่อหันมาชกMMAก็ทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปจากเดิม เงินทองมากขึ้น อย่าง น้องแสตมป์ มีโอกาสมาชกทำให้มีเงินเก็บสะสมมากมาก ครอบครัวสุขสบายกว่าเดิม และยังเป็นไอดอลให้คนรุ่นใหม่อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามมวยไทยยังมีอยู่ในรายการซึ่งจะจัดมวยไทย 6คู่และมวยMMA2คู่ โดยจะเปิดโอกาสให้กับนักมวยทุกคน ทุกค่ายได้มีโอกาสมาร่วมแข่งขัน ผมคาดหวังว่าต้องใช้เวลาสักระยะเพื่อให้แฟนมวยเข้าใจในกติกาMMAที่ไม่ใช่มวยวัดโดยจะเริ่มจัดนัดแรกในวันที่ 16 มกราคม ที่เวทีลุมพินี” เสี่ยเปรม เผย 

 

    

สำหรับการแข่งขันนัดแรกของศึกแฟร์เท็กซ์ ในวันที่ 16 มกราคม จะถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซด์ของลุมพินีสเตเดี้ยม และเว็บของแฟร์เท็กซ์ ซึ่งจะมีการลิงค์สัญญาณไปที่ต่างประเทศ ซึ่งช่วงแรกจะจัดเดือนละครั้งเป็นเวลา 3เดือนก่อน จากนั้นจะขยายวันจัดให้มากขึ้นกว่าเดิม
                                 

 
@ News  Photo Credit :: siamsport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments