<<>> แฟนมวยอเมริกัน(แฟนมวยชาวไทยก็มี)ส่วนมากต่างก็รู้สึกผิดหวังที่ ซาอูล อัลวาเรซ(57-1-2,39kos) เลือกขึ้นไปท้าชิงรุ่นครุยเซอร์เวตของสภามวยโลกหลังจากเป็น undisputed champion ในรุ่น 168 ปอนด์แทนที่จะเลือกชกกับ เดวิด เบนาวิเดซ(25-0,22kos) ก่อนอดีตแชมป์ของสภามวยโลกสองสมัย
 
 
 
คาเนโลบอกว่าตนเอาชนะนักมวยที่ดีที่สุดในรุ่น 168 ปอนด์มาหมดแล้ว ได้แชมป์ครบทั้งสี่สถาบันหลัก เอาชนะ ร็อคกี้ ฟิลดิ้ง(เคยแพ้คัลลัม สมิธแค่ยกแรก) , คัลลัม สมิธ , บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส และ คาเล็บ แพลนท์ ตนจึงไม่จำเป็นต้องไปชกกับเบนาวิเดซเพื่อพิสูจน์อะไรในรุ่นนี้อีก เพราะในรุ่น 168 ปอนด์ตนถือว่าสมิธคือนัมเบอร์วัน
 
 
                   (PHOTO BY MIKE WILLIAMS/TOP RANK)
 
 
แฟนมวยอเมริกันมองว่าแม้ว่าสมิธจะชนะเลิศทัวร์นาเมนท์ WBSS เอาชนะจอร์จ โกรฟ มาแต่โกรฟก็มีปัญหาบาดอาการเจ็บที่ไหล่ และต่อมาสมิธชนะจอห์น ไรเดอร์แบบค้านสายตา พวกเขา(แฟนมวย)จึงมองว่าเบนาวิเดซคือเบอร์ 1 ของรุ่น 168 ปอนด์ไม่ใช่สมิธ
แฟนมวยชาวอเมริกันยังเชื่ออีกว่าคาเนโลเลี่ยงไม่ชกกับเบนาวิเดซมาหลายปี คาเนโลบอกไม่เคยหนีใครไม่เคยเลือกคู่ชก แล้วทำไมตอนขึ้นไปท้าชิงรุ่น 175 ปอนด์จึงเลือกเซอร์กีย์ โควาเลฟทำไมไม่เลือก อาร์ตูร์ เบเทอบิเยฟ หรือ ดมิทรี บิโวล ซึ่งไร้พ่ายและแข็งแกร่งทั้งคู่
 
 
 
 
คาเนโลพูดถึงเบนาวิเดซว่าเทียบกับตนแล้วเขาเคยเอาชนะแชมป์โลกมากี่คน คู่ชกของเขาที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับคู่ชกของตนแล้วชื่อชั้นมันต่างกันเยอะ ตนจึงไม่แคร์ว่าใครจะพูดถึงตนว่ายังไง
 
 
 
@ News  Photo Credit :: อ.ประเทือง รุ่งเรือง
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments