<<>> ตลอดปี 2021 วัน แชมเปียนชิพ จัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเพื่อเสิร์ฟความมันระดับเวิลด์คลาสสู่สายตาแฟนกีฬาทั่วโลก โดยมีเหล่ายอดฝีมือต่างเชื้อชาติร่วมลงชิงชัยกับอย่างคับคั่ง ซึ่งรวมถึงทัพนักกีฬาชาวไทยมากหน้าหลายตาที่ได้ฝากฝีมือไว้บนเวที ONE เราจึงขอรวบรวม 5 เหตุการณ์ที่ขึ้นชื่อว่าคือ “ที่สุด” ของยอดฝีมือชาวไทยที่ทำให้แฟนกีฬาทั้งไทยและเทศประทับใจไม่รู้ลืมตลอดปีนี้มาฝากกัน


1. กัปปิตัน บั่นขา อลาเวอร์ดี คว้าแชมป์โลก

 


คลิปเต็มการแข่งขัน กัปปิตัน vs อลาเวอร์ดี (22 ม.ค.64)



“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ได้โอกาสครั้งสำคัญในการขึ้นท้าชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต กับ “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” เจ้าบัลลังก์ในขณะนั้น กัปปิตัน โชว์ความดุดันด้วยการเดินบุกและระดมอัดแข้งเตะตัดขา อลาเวอร์ดี ถึงกับยางแตก ก่อนซ้ำด้วยหมัดส่งให้ อลาเวอร์ดี ถูกกรรมการนับถึงสิบ พ่ายน็อกไปทั้งน้ำตา กระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE เป็นของขวัญปีใหม่แก่แฟนมวยชาวไทยเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา และถือเป็นไฟต์ที่ กัปปิตัน สู้ได้สะใจคนดูจนกลายขวัญใจแฟน ๆ ที่ติดตาม ONE ตั้งแต่นั้นมา



2.รถถัง นักรบไทยหนึ่งเดียวบุกอเมริกา


ไฮไลต์การแข่งขัน “รถถัง vs แดเนียล” (8 เม.ย.64)



“รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในฐานะแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต คือนักกีฬาไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับคัดเลือกให้ขึ้นชกในศึกใหญ่แห่งปี ONE on TNT (เม.ย.64) ที่ ONE จัดขึ้นเพื่อตีตลาดสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญที่ รถถัง จะได้ประกาศศักดานักมวยไทยสู่สายตาแฟนกีฬาชาวอเมริกันกว่า 300 ล้านคนผ่านการถ่ายทอดสดในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ (ช่วงเวลาที่มีคนดูมากที่สุด)

รถถัง เผชิญหน้ากับ “มินิที” แดเนียล วิลเลียมส์ นักสู้หนุ่มลูกครึ่งเชียงราย-ออสซี โดยทั้งคู่แลกอาวุธกันอย่างดุเดือดจน แดเนียล เป็นฝ่ายถูก รถถัง ใส่ศอกทัดดอกไม้จนเลือดโชก และเป็นฝ่ายคว้าชัยในที่สุด ด้วยลีลาการต่อสู้บู๊เดือดอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้ รถถัง กลายเป็นที่รู้จักและเป็นขวัญใจแฟนกีฬาชาวอเมริกันเพียงชั่วข้ามคืน



3.ศึกสายเลือด พระจันทร์ฉาย กระชากเข็มขัด สามเอ


ไฮไลต์การแข่งขัน “สามเอ vs พระจันทร์ฉาย” (30 ก.ค.64)



“พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักมวยดาวรุ่งยอดฝีมือแห่งยุคได้รับโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ในการเปิดศึกเทียบชั้นยอดมวยเจ้าตำนาน “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต กลายเป็นศึกสายเลือดครั้งสำคัญแห่งปีที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

พระจันทร์ฉาย อาศัยความสดและความว่องไวเป็นฝ่ายเดินบุก และได้จังหวะใช้หมัดทะลวงการ์ดปาดเข้าเต็มคาง สามเอ จนได้นับไปก่อนยกแรก ส่วน สามเอ ก็ไล่ตีตื้นด้วยแข้งซ้ายเป็นอาวุธหนักพร้อมกับโชว์ความเก๋าเล่นงานรุ่นน้อง แต่สุดท้าย กรรมการชูมือให้ พระจันทร์ฉาย ชนะคะแนนเสียงข้างมาก (ชนะ 2 เสมอ 1) สร้างตำนานบทใหม่ในการครองแชมป์โลก ONE ได้สำเร็จตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว



4. ซุปเปอร์บอน โค่นตัวพ่อ เปโตรเซียน


ไฮไลต์การแข่งขัน “ซุปเปอร์บอน vs เปโตรเซียน” (15 ต.ค.64)

 

การเผชิญหน้ากันระหว่างนักชกคิกบ็อกซิ่งที่ได้ชื่อว่าเก่งกาจที่สุดตลอดกาล “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” และยอดนักชกชาวไทย “ซุปเปอร์บอน” เป็นศึกในฝันที่ทั่วโลกต่างรอคอย โดยในที่สุดทั้งคู่ได้มาเจอหน้ากันจะจะในศึกชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เมื่อ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา

รูปเกมในไฟต์นั้น ซุปเปอร์บอน เป็นฝ่ายตั้งรับดูจังหวะ และอาศัยลูกถีบและแทงเข่าสกัดเกมบุกของตัวพ่อคิกบ็อกซิ่งอย่างได้ผล จนกระทั่งเข้าสู่ยกที่สอง ขณะที่ เปโตรเซียน เดินเข้าสาวหมัด ซุปเปอร์บอน ดึงตัวหลบพร้อมสวนด้วยแข้งเข้าเต็มกราม เปโตรเซียน ร่วงลงนอนนิ่งกับพื้นอย่างช็อกโลก สร้างประวัติศาสตร์โค่นคิกบ็อกเซอร์เบอร์หนึ่งและคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวตไปครองเป็นคนแรกของ ONe



5.แสตมป์ คว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์


ไฮไลต์การแข่งขัน “แสตมป์ vs ริตู” (3 ธ.ค. 64)



“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” คือนักสู้สาวไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับคัดเลือกให้ลงแข่งขันในศึกการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) หญิงล้วนครั้งประวัติศาสตร์ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง” โดย แสตมป์ ทำผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน และแสดงให้เห็นว่าทักษะ MMA ของเธอรุดหน้าไปไกลอย่างเห็นได้ชัดจนสามารถฝ่าด่านหินทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในที่สุด



แสตมป์ ยังโชว์ฟอร์มแรงไม่หยุดด้วยการเอาชนะซับมิชชันนักมวยปล้ำสาวชาวอินเดีย “ริตู โฟกาต” ด้วยใช้ท่าอารมบาร์ (ล็อกแขน) คว้าเข็มขัดเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สีเงินมาพาดบ่า สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ MMA หญิงคนแรกของไทย และแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คนที่ 4 ของ ONE เมื่อ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งยังคว้าสิทธิ์เป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปของ “แองเจลา ลี” ราชินีรุ่นอะตอมเวต คนปัจจุบัน

 

@ News  Photo Credit :: ONE Championship/MGR sport
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments