<<>> แล วาน..มาร์ค แม็กซาโย่ นักชกไร้พ่าย 23 น็อก16 วัย26ปี พิกัดเฟเธอร์เวต ถือเป็นความหวังใหม่ของวงมวยปินส์อย่างแท้จริง เมื่อเขาเข้ามาอยู่ในร่มเงาของ MP Promotions ที่มีบอสใหญ่อย่างแมนนี่ ปาเกียวนำร่อง หลังจากไฟต์ล่าสุด 31 สิงหาคมปีที่แล้ว เขาจัดการเรียบวุธกับอดีตแชมป์โลกตัวดัง ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ คว้าแชมป์เฟเธอร์เวตของ WBC Asia และ IBF panpacific 2 สถาบันซ้อน สบายๆ

 

 

แม็กซาโย่ ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั่นเมื่อบันไดฟ้าของเขาไม่ได้ถูดขีดเขียนแค่ดินแดนตากาล็อก โปรแกรมโกนอกเย้ยโควิต-19 ถูกกำหนดขึ้น เมื่่อเช้าของวันพฤหัสบดีที่สนามบินนานาชาติลอสแองเจลิส ได้ปรากฏตัวของเจ้า มาร์ค แม็กซาโย่ พร้อมทีมงานจากปินอย โดยจุดมุ่งหมายเพื่อไปทำการฝึกซ้อมครั้งใหม่ภายใต้เกมกำหนดของ Freddie Roach ที่ Wild Card Boxing Club ใน Hollywood, Calif สหรัฐอเมริกา

 

แม็กกาโยวัย 25 ปีในวันนั่น ได้ฝึกกับโรชในช่วงปลายเดือนมกราคม 2020 และทั้งคู่ตัดสินใจว่า ต้องการมากกว่าการฝึกธรรมดา โดยโรชต้องการเวลามากกว่านี้ จึงเป็นสาเหตุ ที่บอสใหญ่ปาเกียว ตัดสินใจส่งให้แม็กซาโยสู่การฝึกฝนอย่างจริงจัง โดย Manny Pacquiao ได้ลงนาม กับ Magsayoในเดือนมีนาคมและมีการจัดการร่วมกับ Premier Boxing Champions เพื่อส่งสู่เขามีคำนำหน้า ว่าแชมป์โลกให้จงได้

 

 

10 ตุลาคม 2020 ไฟค์แรกของเจ้า มาร์ค แม็กซาโย่ บนแผ่นดินมะริกันถูกกำหนด เขาโชว์เยี่ยม ยังคงสถิติไร้พ่ายต่อไป เมื่อสามารถกำชัยชนะแรกบนแผ่นดินสหรัฐอเมริกาได้ แม้จะต้องเจอกับตัวเก่งเม็กซิโก โรจิเบอโต้ เฮอร์โมซิญโญ่  ผลการชกจบลงแบบสูสีแต่ผลสรุป มาร์ค มักซาโย เอาชนะคะแนนไปได้แม้จะไม่เอกฉันท์100-90, 94-96, 96-94

 

จากวันนั่นถึงวันนี้ แม็กซาโย ทำได้ดีทีเดียวกำชัยรวดอีก3ไฟต์3เคโอ โดยเฉพาะไฟต์ล่า ตัดเชือกกับอดีคแชมป์โลกซูเปอร์แบนตั้ม Julio Ceja สุดมันก่อนจะชนะน็อกไปในยกที่10  เมื่อเดือนสิงหาที่ผ่านมา ส่งผลให้ได้รับข่าวดีจาก WBC รับสิทธิ์ในการขึ้นชิงแชมป์โลกเฟเธอร์ไฟต์บังคับ กับเจ้าของตำแหน่ง เคราสวย แกรี รัสเซลล์ จูเนียร์  (31-1-0) ลงตัว ลงโปรแกรม Showtime Main Event ในวันที่ 22 มกราคม 2022 แน่นอนแล้ว สรุปแล้วปลายปี ต้นปี นักชกจากแดนตากาล็อก ยิ้นแป้นรับทรัพย์กันเปรม ทั่วๆหน้า เนอะเจ้าเนาะ…

 

PHIL Sports Plus TV

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments