<<>> เอาแล้วไง! WBC ออกคำสั่งให้ Tyson Fury เตรียมป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับครั้งต่อไปกับ Dillian Whyte!
รายงานนี้ได้รับการยืนยันมาจากทาง BoxingScene นะครับว่าล่าสุด WBC ได้ออกคำสั่งไปยังสามโปรโมเตอร์ชั้นแนวหน้าของโลกอย่าง Top Rank, Queensberry Promotions และ Matchroom ให้ทำการเจรจาหาข้อตกลงเพื่อจัดไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธของสถาบันระหว่าง Tyson Fury (31-0-1, 22 KO) แชมป์โลกคนปัจุบันกับ Dillian Whyte (28-2, 19 KO) แชมป์เฉพาะกาลของเขาในปีหน้า
 
 
 
 
 
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากช่วงเดือนธันวาคมมีวันหยุดเทศกาลเยอะมากทำให้คาดการณ์กันว่าการเจรจาครั้งนี้อาจจะมีเดดไลน์ในการเจรจานานกว่า 30 วัน
นอกจากนี้ WBC ยังไม่ได้เปิดเผยมาด้วยว่าอัตราส่วนแบ่งรายได้ระหว่างแชมป์โลกกับผู้ท้าชิงในไฟต์นี้จะอยู่ที่เรท 70/30 เหมือนไฟต์ชิงแชมป์โลกไฟต์อื่นๆหรือไม่ เพราะในงานประชุมประจำปีของ WBC ครั้งล่าสุด ทางด้าน Top Rank ได้ยื่นคำร้องไปแล้วว่าต้องการเปลี่ยนอัตราส่วนแบ่งใหม่เป็น 80/20 เนื่องจาก Fury เป็นนักมวยที่มีชื่อเสียงมากกว่า Whyte อยู่หลายเท่า
 
 
ก่อนหน้านี้ Top Rank และ Queensberry Promotions ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ Fury เคยเผยรายละเอียดออกมาแล้วว่าเป้าหมายของพวกเขาในการจัดไฟต์นี้ก็คือทำให้มันเกิดขึ้นในเดือนมีนาปีหน้า โดยสถานที่จัดเล็งเอาไว้ว่าน่าจะเป็นสนาม Principality Stadium ในกรุงคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ ไม่ก็สนาม AO Arena ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Fury
 
 
 
 
อนึ่ง Fury ไม่ได้ขึ้นชกที่อังกฤษอีกเลยนับตั้งแต่ชนะคะแนน Francesco Pianeta ในไฟต์อุ่นเครื่องเคาะสนิมเมื่อปี 2018 โดย 5 ไฟต์หลังของเจ้าตัวล้วนแล้วแต่เกิดบนแผ่นดินสหรัฐอเมริกาทั้งนั้นเลย
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments