<<>> ผลมวยวันนี้ในรายการ Showtime Boxing Championship คู่เอก ล้มแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธของ WBC และ WBO ระหว่าง สตีเฟ่น ฟูตั้น (22-0-1, 17 KO) แชมป์โลกของ WBO กับ แบรนดอน ฟิเกรัว ฝั่ง WBC (19-0, 8 KO) งานนี้เป็นการขึ้นชกครั้งแรกของเขาทั้งสอง โดยเจ้า พีเกรัว ตัวนี้โชว์เริดเล่นงานลูกรักน็อก  Luis Nery ตัวฉาวมา ส่วนฟูตั้น ชนะคะแนน Angelo Leo เมื่อเดือนมกราคม นานหน่อย
 
 
 
 
เกมบนเวที เป็นพีเกรัวที่โหดใส่ฟูตั้นก่อน ลุยต่อยเป็นไอ้หนูถีบจักร์ หวังเช็กบิลไว เล่นเอาฟูตั้นต้องรีบเข้ากอดอู้เวลา แต่ก็ไม่วายโดนลุกตุกติกทุบหลังหัวอยู่ตลอดเวลา จนกรรมการต้องคอยเตือนพีเกรัว ช่วงวิกฤตของฟูตั้นเริ่มจากคลายล็อกเมื่อมาถึงยก4 เริ่มจับทางได้บ้างแล้ว พะยามดึงพีเกรัวเข้ามาอยู่ในเกมของตัวเอง โดยการชวดแลก วงในที่ดูจะได้ผล แต่สไตล์ของคู่ชกที่ชวนทะเลาะตลอด ยังอันตรายอยู่ จนต้องยอมมาเล่นสงครามหมัดกันแบบนันสต็อปถูกใจแฟนมวยยิ่ง
 
 
 
 
แต่ดูเหมือนว่าฟูตั้นจะแม่นกว่า หรือว่าพีเกรัวเริ่มแรงหมด เมื่อกลับเข้ามุมโดนพี่เลี้ยงเน้นต่อย เน้นถูกหน่อย ดูคะแนนเราจะเป็นลองนะ ออกมุมขึ้นยก10 ถือเป็นยกที่พีเกรัวทำได้ดีอีกครั้งเมื่อออกไปเดินหน้าท้าดวลจนฟูตั้นหนีไม่ออก จำต้องส่างใส่กันอีกครั้ง ยกนี้เป็นฟูตั้นที่ออกอาการไม่ดีเมื่อโดน แต่ก็เอาตัวรอดไปได้ อีกสองยกที่เหลือเขาอยู่ห่างใช้หมัดเน้นเก็บคะแนน เพราะดูอีกฝ่ายกแก๊สหมดแล้ว ครบ12ยก Fulton เอาชนะคะแนนแบบเสียงข้างมากด้วยสกอร์ 114-114, 116-112, 116-112 รวบแชมป์โลก WBC – WBO รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทมาครองได้สำเร็จแบบเหนือความคาดหมายนิดๆ..
 
 
 
 
สำหรับรุ่นนี้มีพิรี้พิไรจากนักชกไทย ชายน้อย ไคร่เทียบชั้น แต่ตอนนี้จำต้องรอไปก่อน เพราะอาจจะมีการรีแม็ตกันเลยไฟต์หน้า ข่าวเขาว่า.. คลิปได้มาแค่นี้ เดวจะหายาวๆมาให้ นะครับ..
 
 
@ Photo credit: Showtime Boxing
 
 
Tru School Sports
 
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments