<<>> เรียบร้อยโรงเรียนบูชิโดไปอีกราย หลังการประชุมของ Shisei Gym ในกรุงโตเกียวเมื่อวันที่ 25 สรุปไฟต์ต่อไปของเจ้า คาซูโตะ อิโอกะ เจ้าของเข็มขัดโลก WBO World ซูปเปอร์ Flyweight Champion จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคมที่ Ota Ward General Gymnasium ในโตเกียว กับเพื่อนปินส์ เจอร์วิน อันคาฮาส เจ้าของแชมป์โลก IBF ในรุ่นเดียวกัน.. นั่นก็หมายความว่า ศึกล้มแชมป์ที่ทุกคนจับตามอง ได้เป็นไปตามคาด ทุกประการ

 

 

อิโอกะ ได้บรรลุไฟต์ล้มแชมป์กับอันคาฮาน เรียบร้อยแล้ว..


Ioka มันจะเป็นการรวมตำแหน่งที่รอคอยมานาน นับตั้งแต่การแข่งขันกับ Francisco Rodriguez (เม็กซิโก) ในเดือนกันยายน ผมจะเอาชนะ Ancajas เพื่อเป็นแชมป์สองรุ่น และกระตุ้นให้ Juan Estrada (เม็กซิโก) แชมป์คลาส WBC & WBA (เม็กซิโก) ออกมาเผชิญหน้ากับผม ต่อไป

“บอกตามตรง ผมรู้สึกมีความสุขอย่างมาก จนประหลาดใจ” อิโฮกะกล่าว และแสดงความคิดเห็นต่อ อันคาฮานว่า การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นเรื่องพิเศษสำหรับผม แม้จะเห็นถึงความแข็งแกร่งของเขาที่สามารถป้องกันตำแหน่งมาได้ถึง9ครั้ง นั่นแหละคือสิ่งที่ผมต้องการเจอกับสิ่งที่ทุกคนเห็นว่ามันยาก และท้าทาย “แข็งแกร่งอย่างบ้าคลั่ง”

 

จอร์วิน อันคาฮาส  (ชนะ 32 ครั้ง, 22 KO, แพ้ 1, เสมอ 2) ได้เข็มขัดโลกมาจาก Mac Joe Arroyo (เปอร์โตริโก) โดยคะแนน เมื่อปี2016 และสามารถป้องกันมาแล้วเก้าครั้ง อย่างไรก็ตามเขายังไม่เจอกับไฟต์บิ๊กเนมเลยสักครั้ง ที่ผ่านมา จึงไม่อาจจะทำให้อันคาฮาส เทียบได้กับตัวดังของรุ่นได้

 

 

ส่วน คาซูโตะ อิโอกะ วัย32ปี ชนะ 27 ไฟต์ (15KO) และแพ้ 2 เขาคือนักมวยสากลชาวญี่ปุ่น คนแรกที่ครองแชมป์โลกได้ถึง 4 รุ่น (105-108-112-115ปอนด์) เป็นบุตรชายของคัตสึโนริ อิโอกะ ผู้เป็นพี่ชายของฮิโรกิ อิโอกะ อดีตแชมป์โลก WBC ในรุ่นสตอร์วเวท ของสภามวยโลก และของสมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท และเป็นหนึ่งในฉายานักฆ่าชกไทย เพราะตัวดังๆของเราตกเป็นเหยื่อมาแล้วหลายราย อาธิ โอเลห์ดง-ขวัญไทย-แสตมป์-นกน้อย แต่เขาก็พลาดให้กับยอดมวยอย่าง อำนาจ ในไฟต์ชิงแชมป์โลกฟลายเวทIBF เมื่อปี 2557 ในที่สุด เช่นกัน..

 

ปัจุบันอิโอกะเป็นแชมป์โลกของ WBO หลังจากชิงแชมป์โลกว่างกับ แอสตัน ปาลิกเต้ นักชกปินส์ เมื่อปี61 และสามารถป้องกันมาแล้ว3 ครั้ง แต่กับไฟต์4 เดิมพันสูงยิ่ง เมื่อต้องมาเจอกับยอดมวยสถิติสวย ค่ายแคมป์ของปาเกียว เรามาเชียร์กันว่าใครจะเป็นหนึ่งในพิกัดยอดฮิตที่มีเจ้าแหลมของเรา หลงเหลืออยู่เพียงหนึ่งเดียว ทำให้สารบบมวยโลก ยังนึกออกว่า ยังมีประเทศไทยอยู่ในวงวนมวยโลก กลมๆใบนี้อยู่นิ..อิ..อิ…….

 

 

Ancajas ปรากฏในจอวิดีโอ





haNZAgod

 

 

@ News  Photo Credit :: boxingnews.jp/KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments