ทอมมี ฟิวรี - เจค พอล
 
 

<<>> ทอมมี ฟิวรี กำปั้นหนุ่มไร้พ่ายชาวอังกฤษ ผู้มีศักดิ์เป็นน้องชายของ ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกเฮฟวี่เวต เผยที่ยอมตกลงต่อยกับ เจค พอล ยูทูปเบอร์ที่หันมาเอาดีบนสังเวียนมวย เพราะอยากได้เงินและสร้างชื่อเสียงให้กระฉ่อนยิ่งกว่าเดิม

ฟิวรี ผู้น้อง มีกำหนดขึ้นชกกับ เจค พอล ในวันที่ 18 ธันวาคม ที่ อามาลี อารีน่า สหรัฐอเมริกา โดยต่างฝ่ายต่างกำลังมั่นใจ เพราะสถิติชนะรวดไม่แพ้ใครมาทั้งคู่ แต่ต่างกันที่ ทอมมี เป็นนักมวยอาชีพพันธุ์แท้ ส่วน พอล คือยูทูบเบอร์ที่ผันตัวมาเป็นนักมวย


ก่อนการชกเริ่มขึ้น ทั้งสองฝ่ายต่างสาดวิวาทะใส่กันเพื่อโปรโมทและสร้างกระแส ซึ่งล่าสุด ทอมมี วัย 22 ปี ก็ตอบคำถามว่าทำไมถึงยอมรับคำท้าจากคู่ชกซึ่งเป็นแค่นักมวยสมัครเล่น และต่อยสร้างกระแสหาเงินให้ตัวเองมากกว่าที่จะชกกับนักมวยตัวจริง


“เจ้านั่นมันไม่ใช่นักสู้ มันเป็นแค่กุ๊ย ต่อยมวยไม่เป็น ผมตอบรับคำท้าเขาเพราะอยากได้เงินเท่านั้นแหละ และก็อยากทำให้คนอเมริการู้จักชื่อของผมเพิ่มขึ้นมากกว่านี้”

“ไม่ต้องไปพูดเรื่องการตั้งเงื่อนไขอะไรหรอก เขาไม่เคยถือเข็มขัดแชมป์ด้วยซ้ำ ไม่รู้ด้วยว่าต้องไต่อันดับยังไง ไม่มีค่าพอที่จะเป็นนักมวย และด้วยเหตุผลนี้ก็ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมปฏิเสธ ขอบคุนมากๆ เจค พอล ที่ปล่อยให้ข้ามาเอาเงินจากบัญชีธนาคารของเอ็ง โดยไม่ต้องสวมหน้ากากแล้วมาขโมยไป”

 
 

สำหรับ ทอมมี ฟิวรี คาดว่าจะได้ส่วนแบ่งจากการชกกับ เจค พอล ที่ 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 44 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นส่วนแบ่งที่เจ้าตัวได้รับเยอะที่สุดในการชกอาชีพ หลังเทิร์นโปรเมื่อปี 2018
 


 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments