<<>> วงการมวยโลกของบ้านเรายังเก่งในบ้าน.. แต่ต้องยอมรับเพื่อนปินส์-ยุ่น ที่กิจกรรมของเขาในท่ามกลางพายุโควิด ยังคงดำเนินไปได้ เรื่อๆมาเรียงๆ ผิดกับพี่ไทยเราเนอะที่ปิดตายกับชกนอก เพราะมาตราการมันต่างกัน ล่าสุด กับการขึ้นโปรแกรมชกตัดเชือกในรุ่น 122 ของ IBFระหว่าง ฮิโรอากิ เทชิงาวาระ Hiroaki Teshigawara vs.มาร์ลอน ทาปาเล Marlon Tapales เข้าสมทบรายการ Donaire-Gaballo ในวันที่ 12 ธันวานี้!
 
 
 
 
 
 
รายงานนี้มาจาก Misako Boxing Gym นะครับระบุว่าไฟต์ต่อไปของ ฮิโรอากิ เทชิงาวาระ (22-2-2, 15 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสามรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธของ IBF จะเป็นการชกตัดเชือกของทางสถาบันกับอดีตแชมป์โลกคู่ปรับเก่าของเจ้าผื้งหลวง มาร์ลอน ทาปาเล (34-3, 17 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสี่ในรายการ Showtime Boxing Championship วันที่ 12 ธันวานี้ ซึ่งจะมีคู่เอกเป็นไฟต์รวมแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธของ WBC ระหว่าง โนนิโต โดแนร์ กับ Reymart Gaballo สายเลือดปินส์เดียวกัน
 
 
สำหรับผู้ชนะระหว่าง ฮิโรอากิ เทชิงาวาระกับ มาร์ลอน ทาปาเลจะได้สถานะเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับคนต่อไปของ IBF และมีโอกาสเปิดศึกชิงแชมป์โลกกับฮีโร่อุอุซเบก มูโรจอน อักมาเดลีฟ ต่อไปในอนาคต
โดยฟอร์มของทั้งคู่ เทชิงาวาระ ปัจจุบันมีสถานะเป็นหนึ่งในนักมวยรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธที่เก่งที่สุดของญี่ปุ่น หลังจากแพ้คะแนนให้ เรียว อาาโฮ คู่ปรับผึ้งหลวง อีกหนึ่งนักชกตัวท็อปแบบไม่เอกฉันท์เมื่อปี 2016 ก็ชนะติดต่อกันมา 9 ไฟต์แล้ว โดยไฟต์ล่าสุดเอาชนะน็อค Shohei Kawashima ไปได้เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2019 นู่นเลย
 
 
 
 
ส่วน Tapales อดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธหลังจากแพ้น็อคให้ Ryosuke Iwasa ในไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาลของ IBF ก็อุ่นเครื่องเรียกความมั่นใจกลับคืนมาด้วยการชนะน็อค Eden Sonsona เมื่อเดือนพฤศจิกาปีก่อน
 
 
FIGHTSandHIGHLIGHTS
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments