<<>> “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ประกาศรับคำท้า “เทนชิน นาสึกาวา” เพื่อล้างแค้นให้หายคาใจหากได้กลับมารีแมตช์กันอีกครั้ง หลังนักชกซูเปอร์สตาร์จากแดนซามูไร ออกมาท้ารีแมตช์ไฟต์ทิ้งทวนก่อนเบนเข็มชกมวยสากล โดย รถถัง ยื่นข้อเสนอแข่งในกติกาคิกบ็อกซิ่งสลับมวยไทยเพื่อความยุติธรรม

 



เป็นกระแสฮือฮาทั่ววงการมวยเมื่อ “เทนชิน นาสึกาวา” นักชกคิกบ็อกซิ่งซูเปอร์สตาร์แห่งแดนอาทิตย์อุทัย ออกมาประกาศว่าอยากชนอริเก่าอย่าง รถถัง อีกสักครั้งก่อนอำลาวงการคิกบ็อกซิ่งและผันตัวเองไปเป็นนักมวยสากลระดับโลก

 



ย้อนไปเมื่อปี 2561 สมัยที่ รถถัง ยังไม่ได้อยู่สังกัด ONE เคยถูกประกบให้ชกกับ เทนชิน ในรายการ RISE (ไรสึ) ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ เทนชิน ที่ประเทศญี่ปุ่น ผลการแข่งขันหลังขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันครบ 5 ยกทั้งคู่เสมอกัน จึงมีการต่อยกพิเศษเป็นยกที่ 6 และสุดท้ายนักชกเจ้าถิ่น เทนชิน ก็เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไป ท่ามกลางการถกเถียงของแฟนหมัดมวยทั่วโลก



ความพ่ายแพ้ครั้งนั้นนำมาซึ่งความผิดหวังและเสียใจให้แก่จอมบู๊ชาวไทยเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นความแค้นลึก ๆ ที่เขาเฝ้ารอวันสะสาง และเมื่อคู่อริเก่าออกมาท้ารบขนาดนี้ มีหรือที่จอมบู๊ขวัญใจชาวไทยจะนิ่งเฉย รถถัง จึงออกมาประกาศรับคำท้า เพื่อล้างตาให้หายคาใจ และยังเสนอไอเดียชกกติกาคิกบ็อกซิ่งสลับมวยไทยเพื่อไม่ให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดได้เปรียบหรือเสียเปรียบ



“ผมถนัดมวยไทย ใจก็อยากชกมวยไทย แต่สไตล์ เทนชิน เขาคงชอบคิกบ็อกซิ่ง เพราะฉะนั้น พอจะเป็นไปได้ไหมที่จะสลับชกมวยไทย กับ คิกบ็อกซิ่ง กติกาไหนหน่อยก่อนก็ได้ สลับกันคนละยก แล้วยกสุดท้ายยก 5 เป็นกติกาคิกบ็อกซิ่ง ไม่ใช้ศอก แต่ล็อกคอตีเข่าได้เหมือนมวยไทย ผมว่ามันก็แฟร์ ผมอยากให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น ผมว่ามันจะสนุก และทุกคนจะได้หายข้องใจ”

 



แม้ทั้งคู่เหมือนจะมีใจอยากล้างตาให้รู้ดำรู้แดง แต่เส้นทางการมาเจอกันของทั้งคู่คงต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสององค์กรต้นสังกัด คือ ONE และ RISE ทั้งยังมีเรื่องของรุ่นน้ำหนักและกติกาที่ต้องตกลงกันให้ชัดเจน แน่นอนว่าหากไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง ก็ถือเป็นกำไรของแฟนกีฬาทั่วโลกที่เฝ้ารอคอยมานานอย่างแน่นอน

 
@ News  Photo Credit :: ONE Championship /sport.sanook
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments