<<>> ถือเป็นวันเศร้าของแดนผู้ดีอย่างแท้จริง เมื่อผลสรุปสุดท้าย นักชกสหราชอาณาจักร์ ต้องสูญเสียเข็มขัดโลกในวันเดียวกันถึงสองพิกัดรุ่น 3สถาบัน เริ่มจากเจ้า คิด กาลาฮัด- ที่ช็อตไปดื้อๆ หลังจากโดนหมัดของมวยเก๋า กิโก้ มาร์ติเนส แชมป์เฟเธอร์ IBFหลุดไปในต้นยก6 และอีกไม่กี่ชัวโมงต่อมา เทอร์รี่ ฮาเปอร์ เจ้าของแชมป์โลกซูเปอร์เฟเธอร์หญิง WBC และ IBO กับเจอสภาพที่คล้ายกันกับ กาลาฮัด เมื่อเจอเข้ากับหมัดขวาจัง วูบหมดสภาพ จนกรรมการต้องยุติการชกไปในยกที่4 เท่านั่นเอง 
 
 
 
 
สำหรับคู่นี้เป็นการขึ้นป้องกันตำแหน่งในครั้งแรกของ เทอร์รี่ ฮาเปอร์ (11-0-1, 6 KO) เจ้าของสองเข็ดขัดโลก WBC -IBO ซูเปอร์เฟเธอร์หญิง จากการเปิดเผยในเวลาต่อมา น่าจะมาจากการที่แชมป์โลกสาว ฮาเปอร์ ว่างเว้นจากการชกถึง1ปีเต็ม อันมาจากอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ แต่ที่หนักสุดจำต้องหยุดซ้อมคือ มือขวาหักอยู่บ่อย ทำให้ต้องเข้าออกโรงหมออยู่บ่อย รบกวนการซ้อม
 
 
 
 
ส่วนแชมป์คนใหม่ เอริเซีย บูมการ์ดเนอร์ นักชกสาวสหรัฐอเมริกา ถือว่าเธอมาถูกที่ถูกเวลาที่สุด เพราะความไม่พร้อมของแชมป์จึงมีวันนี้สำหรับเธอ ทั้งๆที่เธอถือว่าอ่อนประสบการณ์อยู่มาก ชกไม่เคยเกิน8ยกมาก่อน แต่น้ำหนักหมัดถือว่าโอเลย น็อก7 จาก11 ไฟต์ แพ้1 งานนี้จำต้องโทษทีมงานหร่า..ที่ส่องกล้องอย่างไรถึงได้เอากระทิงดุมาพร้อมกันถึง2ตัวในวันเดียวกัน เล่นเอาแชมป์ฏลหเจ้าบ้านปิวหมด เลย..อาเมน มาวมคลิปไฮไลท์กันนะครับ
 
 
Photo Credit: DAZN 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: fightnews.com/@channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comด้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments