<<>> ควันหลงหลังความพ่ายแพ้ของ แก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก กำปั้นชาวไทยที่เป็นฝ่ายแพ้ให้กับ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น พลาดโอกาสคว้าแชมป์โลก รุ่นแบนตั้มเวต 2 สถาบัน (WBA ซูเปอร์ และ IBF) เมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564

 



โดยรูปเกมการชกก็อย่างที่ทราบกันดีว่า นักชกชาวไทยวัย 30 ปี ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของ นักชกชาวญี่ปุ่น ที่เหนือกว่ามาก หลังต้องพบกับความบอบช้ำเมื่อเป็นฝ่ายโดนหมัดตลอดการชกทั้ง 8 ยก ก่อนที่กรรมการทนดูไม่ไหวตัดสินใจโดดเข้าขวางพร้อมทั้งสับมือยุติการชกไปในท้ายที่สุด



อย่างไรก็ตามเราลองไปดูเรื่องราวนอกสังเวียนเกี่ยวกับค่าตัวการชกในไฟต์นี้กันหน่อย โดย totalsportal เว็บไซต์กีฬาต่างชาติ ได้เปิดเผยตัวเลขค่าเหนื่อยของนักชกทั้งคู่ในไฟต์นี้ออกมาให้แฟนๆ ได้ทราบกัน



wagers

 

ซึ่งตัวของ นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกวัย 28 ปี เจ้าของสถิติชนะรวด 22 ไฟต์ ได้รับเงินไปทั้งหมด 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 16.7 ล้านบาท) โดยเป็นค่าตัวในการชก 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ส่วนอีก 200,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.7 ล้านบาท) เป็นการเพิ่มข้อตกลงกับ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ใหญ่ของ ท็อปแรงก์ ในเรื่องของโบนัสหากชนะในไฟต์นี้



ขณะที่ แก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก หรือชื่อจริง อรัญ ดีแป้น ผู้ท้าชิงชาวไทย รับไป 75,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) ถือว่าเป็นรายได้ที่มากที่สุดในการชกอาชีพของกำปั้นชาวไทยทันที อย่างไรก็ตามไม่มีการรายงานในเรื่องของส่วนแบ่งค่าถ่ายทอดสดจาก PPV สำหรับทั้งคู่


-บทความโดย ::Weeza



 

 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments