<<>> อีกครั้ง ..กับหนึ่งในนักชกที่น่าสนใจ เทโอฟิโม่ โลเปซ อีกแล้ว หลังจากกำปั้นอเมริกันเชื้อสายฮอนดูรัสเอาชนะหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในยุคนี้อย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กลายเป็นแชมป์ “กินรวบ” (undisputed)ครองเข็มขัดทั้ง 4 สถาบันหลักคนแรกของรุ่นไลต์เวตได้อย่างยิ่งใหญ่ (แม้ของ WBC จะเป็นแชมป์ แฟรนไชส์ หรือแชมป์จัดตั้งก็ตาม)

 

 

เจ้าของฉายา “The Takeover” ใช้เวลา 4 ปี กับการชก 16 ไฟต์ ก้าวขึ้นไปสู่บัลลังก์สูงสุดของวงการได้สำเร็จ ซึ่งเมื่อดูจากฝีไม้ลายมือในไฟต์ล่าสุดแล้ว เชื่อได้เลยว่าเด็กหนุ่มจากบรู๊คลีนรายนี้ จะรักษาเข็มขัดของตัวเองได้อีกนาน รวมทั้งมีสิทธิ์เป็นแชมป์ทุกสถาบันอย่างสมบูรณ์ในอนาคต

 

ไม่ใช่แค่ความสำเร็จในปัจจุบัน แต่ชีวิตของเขาก็น่าสนใจไม่น้อย ถ้าอยากรู้จักเขามากกว่านี้ ติดตามได้จาก 5 ข้อต้องรู้ของดาวดวงใหม่แห่งวงการมวย

 

 

-มีคุณพ่อเป็นเทรนเนอร์

 

โลเปซมีพ่อคอยฝึกซ้อมและให้คำแนะนำมาตลอดชีวิต ซึ่งหากไม่เป็นเพราะโลเปซซีเนียร์แล้ว เขาก็คงไม่เป็นนักมวย แต่ขณะที่ภายนอกเขาดูหุนหันพลันแล่น แต่เจ้าตัวก็มีด้านที่อ่อนไหวเช่นกัน

 

การต้องสลับบทบาทไปมาระหว่างลูกชายกับลูกศิษย์ ทำให้โลเปซได้รู้จักพ่อของตัวเองในมุมที่ต่างกันออกไป แม้มันจะดูมีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร แต่โลเปซยอมรับว่าเป็นเรื่องยากสำหรับเขา เพราะยามที่ทำหน้าที่โค้ช พ่อของเขาเข้มงวดอย่างมาก ถึงขึ้นที่เคยมีเรื่องบาดหมางมองหน้ากันไม่ติด แต่ด้วยสายใยของครอบครัวทำให้ทั้งคู่สานรอยร้าวกันได้สำเร็จ ซึ่งโลเปซเคยให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์ที่อ่อนไหวกับพ่อพร้อมน้ำตานองหน้ามาแล้ว

 

 

ฉายแววตั้งแต่ชกมวยสากลสมัครเล่น

 

ก่อนที่จะเทิร์นโปร โลเปซประสบความสำเร็จในระดับสมัครเล่นเช่นกัน เขาคว้า โกลเด้น โกลฟ หรือรางวัลนวมทองคำจากการคว้าแชมป์สหรัฐฯ ในปี 2015 รวมทั้งได้ลงแข่ง โอลิมปิก ปี 2016 ฐานะตัวแทนของฮอนดูรัส ซึ่งแม้จะตกรอบแรกจากการแพ้ โซฟียาน อูมิฮา แต่เจ้าตัวก็สร้างผลงานไว้ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาทั่วโลก

 

 

เป็นคนรักครอบครัว

 

โลเปซ แต่งงานกับ ซินเธีย ภรรยาเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว และคู่รักวัยรุ่นยังคงใช้ชีวิตคู่อย่างชื่นมื่น แม้โลเปซจะอายุแค่ 23 ปี ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในพ่อบ้านที่เด็กที่สุดของวงการมวย แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับหลาย ๆ คน ในเรื่องการเอาใจใส่และดูแลคู่ชีวิต

 

 

มีคุณปู่เป็นยอดมนุษย์ ???

 

อีเอสพีเอ็น สำนักข่าวชื่อดังเปิดเผยว่า ปู่ของโลเปซนั้นแข็งแรงมาก ๆ ถึงขั้นที่ผู้คนเชื่อว่าสามารถปล้ำกับวัวกระทิงได้ ดังนั้นความเป็นนักสู้จึงส่งผ่านกันมาทางดีเอ็นเอ เพราะโลเปซซีเนียร์พ่อของเขาก็เคยเป็นนักมวยมาก่อน และตอนนี้โลเปซก็สืบสานมรดกของตระกูลด้วยการเป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

 

 

ทำสถิติชนะน็อก 5 ไฟต์ติดในช่วงเวลาไม่ถึงปี

 

โลเปซมีหมัดที่หนักหน่วงเป็นเอกลักษณ์ ดังนั้นจึงเป็นหนึ่งในจอมน็อกเอาต์ของวงการเมื่อคิดถึงค่าเฉลี่ยชก 16 ไฟต์ ชนะน็อก 12 ไฟต์ และที่ยิ่งไปกว่านั้น ยังทำสถิติชนะน็อก 5 ไฟต์ติดในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี ได้ถึงสองครั้งสองครา เริ่มจาก 5 ไฟต์แรกในอาชีพปี 2016-17 ก่อนที่จะมาทำได้อีกครั้งในไฟต์ที่ 9-13 ช่วงปี 2018-19

ป.ล. กับการชกป้องแรก เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ระหว่างเขา เตโอฟิโม โลเปซ vs จอร์จ กัมโบซอส จูเนียร์ ลงโปรแกรม 27 พ.ย.นี้ที่ สหรัฐอเมริกา..ชมกัน

 

 

haNZAgod

 


 
stadium

AUTHOR

ไทเกอร์ วืด

StadiumTH Content Creator

 

@ News  Photo Credit :: stadiumth.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments