<<>> หลังจากที่ห่างหายจากการต่อสู้บนสังเวียนไปนานกว่า 3 ปี ล่าสุด อี้หลง นักสู้กังฟูเส้าหลินจากจีน คืนสังเวียนอีกครั้งในรายการ อู่ หลิน เฟิง 2021 บนเกาะทะเลดอกไม้ (ไฮ่ฮัว) พบกับ ฟาอิซ อายุบ นักคิกบ็อกซิ่งชาวโมร็อกโก เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เปิดฉากมายกแรก อี้หลง ใช้เวลาเพียงแค่ 5 วินาที เตะเจาะยางคู่ชกทรุดลงไปนั่งกับพื้น แต่กรรมการไม่นับเนื่องจากมองว่าเป็นจังหวะลื่น จากนั้น นักชกโมร็อกโก ก็เดินปล่อยหมัดเข้าโจมตีแต่ก็ทำอะไรไม่ได้

 



ก่อนที่ นักสู้กังฟูเส้าหลินจากจีน จะเตะซ้ายเข้าหน้าส่ง ฟาอิซ อายุบ ลงไปนอนแผ่หลาให้กรรมการนับถึง 10 ชนิดที่แฟนมวยงงกันหมด เพราะถือเป็นการชกที่จบลงอย่างรวดเร็วเกินคาดหมาย

ซึ่งหลังจบไฟต์ อี้หลง เปิดใจว่า “ผมมองว่าไฟต์นี้เป็นอะไรที่อึดอัด ผมอยู่ภายใต้ความกดดัน ในหัวไม่มีแผนการชกเเลย แต่ไฟต์ต่อไปจะดีกว่านี้” นอกจากนี้เจ้าตัวยังพูดตรงๆ ว่าคู่ชกไร้สปิริตที่จะเตรียมตัวมาสำหรับการชกครั้งนี้ “การขึ้นสู้ด้วยการเตรียมตัวที่ดีคือเรื่องสำคัญมาก เขามีช่วงเวลาที่ดุดันเหมือนกัน แต่มันก็จบลงด้วยการเตะของผม”

 



สำหรับที่ผ่านมา ยอดกังฟูคนดังของประเทศจีน ไม่ได้ขึ้นสังเวียนกำปั้นมานานกว่า 3 ปี โดยหนสุดท้ายที่ขึ้นชกคือการเอาชนะน็อก ฮอง มาน ชอย นักสู้ร่างยักษ์ชาวเกาหลีใต้ เจ้าของส่วนสูง 218 เซนติเมตร ในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ MASFIGHT (Martialism  square) ที่เดอะ เวียนเตียน มาเก๊า รีสอร์ท เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2561

@ บทความโดย :: Weeza

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments