<<>> ไอบ้า องค์กรมวยสากลระดับโลก พร้อมพลิกโฉมตัวเองสู่ยุคใหม่ที่ขาวสะอาด ด้วยการเตรียมให้นักมวยสวมนวมสีขาวบริสุทธิ์ขึ้นชก และมอบเข็มขัดแชมป์ให้แก่ผู้ชนะแต่ละรุ่นในศึกชิงแชมป์โลก ไอบ้า เวิลด์ แชมเปียนชิพ เดือนตุลาคมนี้
 
 
เครมเลฟ ประธานไอบ้าคนปัจจุบัน

 


ไอบ้า ยุคใหม่ภายใต้การนำของ อูมาร์ เครมเลฟ ประธานคนปัจจุบัน จะมีการจัดแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม – 6 พฤศจิกายน 2021 ที่ สตาร์ค อารีน่า เมืองเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ถือเป็นรายการแรกที่ได้กลับมาจัดการแข่งขันเองหลังไม่ได้จัดมวยโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น เพราะเหตุโกงอันอื้อฉาวในอดีต



และการกลับมาเป็นเจ้าภาพมวยชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ไอบ้า ยุคใหม่ได้ประกาศว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดต่างๆ เช่นนักมวยที่ขึ้นชก จะสวมนวมสีขาวที่ประทับตรา ไอบ้า แทนที่นวมสีน้ำเงิน-สีแดง แบบที่คุ้นชิน เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการเริ่มต้นใหม่ ยุติธรรม และโปร่งใส



“นวมสีขาวคือสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ ความยุติธรรม และความโปร่งใส อันเป็นสิ่งสำคัญของเรา พวกเราจะพยายามเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนจะได้รับโอกาสที่ยุติธรรม” เครมเลฟ เปิดเผย

 


 

นอกจากนี้ นักมวยผู้ชนะในแต่ละรุ่น จะได้ของรางวัลพิเศษเป็นเข็มขัดแชมป์ซึ่ง ไอบ้า ผลิตให้เป็นพิเศษ พร้อมเหรียญรางวัลพิเศษที่ผลิตจากทองคำและเงินผสมกัน ประหนึ่งเป็นเหรียญทองของแชมป์ และเงินรางวัล 1 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.3 ล้านบาท) ตามด้วยเหรียญเงิน ได้เงิน 50,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.6 ล้านบาท) และเหรียญทองแดง ได้ไป 25,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 833,070 บาท)



เครมเลฟ อธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่า “ด้วยตำแหน่งอันทรงเกียรติ แชมเปียนจะไม่ได้รับเพียงแค่เหรียญรางวัล แต่จะได้เข็มขัดให้สวมใส่เป็นที่ระลึกด้วยความภูมิใจ และเงินรางวัลจำนวนมาก ผมเชื่อมั่นว่าสิ่งนี้จะช่วยกระตุ้นให้นักมวยรุ่นใหม่เข้าโรงยิม ฝึกซ้อมอย่างหนัก และยกระดับตัวเองขึ้นไป”


ทั้งนี้ ไอบ้า ยุคของ เครมเลฟ ตั้งใจขจัดภาพทุจริตที่เกิดขึ้นในยุคของ ชิง กั๊วะ วู ผู้นำคนเก่าอย่างจริงจัง ถึงขั้นจ้างทนายสืบสวนหาเหตุทุจริตใน โอลิมปิก ปี 2012-2016 เพื่อล้างภาพลักษณ์ให้เป็นองค์กรมวยที่น่าเชื่อถือ และกลับไปจัดมวยโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ


 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments