<<>> เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ตอนนี้เริ่มคลี่คลยดีขึ้นทุกขณะ ส่งสัญญาณให้กิจกรรมต่างๆ สามารถกลับมาดำเนินการได้เกือบจะเป็นปกติ แม้จะต้องเพิ่มระยะห่างและใส่ใจมาตรการควบคุมโรค แต่ทุกหน่วยงานก็พร้อมที่ปฏิบัติตาม เพื่อเราจะก้าวผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปด้วยกัน
 
 
 
 
สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) โดย “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ จากเดิมที่กำหนดจัดงานใหญ่ประจำปี WBC NIGHT OF CHAMPIONS 2021 เพื่อเชิดชูเกียรติให้แก่นักมวยแชมป์โลกชาวไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เมื่อเดือนเมษายน 2564 แต่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ระบาด จึงต้องเลื่อนการจัดงานออกไป จนถึงปัจจุบันสถานการณ์ต่างๆ เริ่มมีแนวโน้มที่จะคลี่คลายมากขึ้น จึงได้นำโครงการนี้กลับมาดำเนินการต่อ เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของแชมป์โลกชาวไทยทุกคนที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ
 
 
 
 
เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก (WBC) และ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) เผย งาน “WBC NIGHT OF CHAMPIONS 2021 แชมป์โลกชาวไทย” ได้กำหนดจัดงานใหม่แล้ว โดยได้รับเกียรติจาก นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน จัดขึ้นที่ ราชกรีฑาสโมสร กรุงเทพมหานคร คืนของวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 ถือว่าเป็นกิจกรรมรวมตัวครั้งใหญ่ที่สุดของบรรดาแชมป์เปี้ยนโลกชาวไทย ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันทั้งชายและหญิงที่เคยสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ พิธีมอบรางวัลเกียรติยศและประกาศเกียรติคุณจากสภามวยโลก เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่นักมวยและวงศ์ตระกูล รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักกีฬารุ่นหลังมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จตามรุ่นพื่เพื่อให้ประเทศไทยมีแชมป์โลกอย่างต่อเนื่อง
 
 
 
 
 
ล่าสุดมีนักมวยและผู้แทนตอบรับเข้าร่วมงานแล้วรวม 19 คน ประกอบด้วย เวนิส บขส. ,นภา เกียรติวันชัย ,เมืองชัย กิตติเกษม ,สมาน ส.จาตุรงค์ ,วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น ,ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์ ,ฉัตรชัย สาสะกุล ,พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม,เด่น จุลพันธ์ ,โอเล่ห์ดง ศิษย์เสมอชัย ,สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย ,คมพยัคฆ์ ป.ประมุข ,ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น,วันเฮง มีนะโยธิน ,ปัญญา ประดับศรี พร้อมด้วยแชมป์โลกหญิง แซมซั่น ส.ศิริพร , วินยู ภราดรยิม ,อุษณากร ก่อเกียรติยิม และ ผู้แทน สามารถ พยัคฆ์อรุณ ซึ่งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์
 
 
 
 
นอกจากนี้ สภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) ร่วมกับ สภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) และ WBC MuayThai Youth Cares โครงการเพื่อสาธารณประโยชน์ ยังกำหนดทำกิจกรรมเพื่อสังคมและเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยในวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. จะทำพิธีมอบยิมมวยไทยและอุปกรณ์ฝึกซ้อมให้แก่เยาวชน ณ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด นนทบุรี โดยจะมีแชมป์โลก WBC รวมถึงแชมป์ของสภามวยแห่งเอเซีย และ แชมป์สภามวยโลกมวยไทย ไปร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนในงานด้วย
 
 
 
 
 
 
 
 

@ News  Photo Credit : WBC Asia/Sodsroi Sawsangvean

 

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments