<<>>นาโอยะ อิโนอูเอะ ยอดมวยโลกชาวซามูไร เจ้าของฉายา “มอนสเตอร์” เลือกของหวานขัดตาทัพ โยนมาลัยให้ นักมวยไทย เป็นผู้ท้าชิงกำหนดป้องกันแชมป์โลก ที่ ญี่ปุ่น วันที่ 14 ธันวาคม 2564 ปลายปีนี้
จากการเปิดเผยของ “หมาป่าแห่งคันไซ” นายภูมิ โกศลเสรฐ แมตช์เมคเกอร์ ผู้ประสานมวยต่างประเทศชาวไทย แจ้งว่า ตนได้รับการติดต่อจาก ฮิเดยูกิ โอฮาชิ อดีตแชมป์โลกเจ้าของ โอฮาชิ บ๊อกซิ่งยิม ที่โยโกฮาม่า
 
 
 
 
 
และที่สำคัญเป็นผู้จัดการของ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอูเอะ ยอดมวยขวัญใจญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์โลก 3 พิกัดรุ่น 4 สถาบัน (WBC-WBA-IBF-WBO) ปัจจุบันเป็นแชมป์โลก แบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก WBA และ สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF อายุ 30 ปี เจ้าของสถิติสวยหรูไร้พ่าย ชนะรวด 21 ครั้ง (น็อก 18)
 
 
เผยความประสงค์ต้องการเลือก นักมวยไทย เป็นผู้ท้าชิงรายต่อไป ล่าสุดมีการประสานงานเป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงเซ็นสัญญาขั้นตอนสุดท้าย และรอประกาศชื่อผู้ท้าชิงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง อิโนอูเอะ เพิ่งชกไฟต์ล่าสุดเมื่อกลางปี 2021 ที่ผ่านมา ด้วยการน็อก ไมเคิล ดาสมารินาส นักมวยฟิลิปปินส์ ร่วงสามนับก่อนพ่ายยก 3 อย่างง่ายดายในการชกที่ลาสเวกัส ,สหรัฐอเมริกา พร้อมป้องกันแชมป์โลก 118 ปอนด์สองสถาบันไว้ได้อย่างง่ายดาย
 
 
 
 
ในอดีต อิโนอูเอะ เคยน็อก สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม ยก 11 ทั้งยังเกือบจะได้ชกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในยุคที่แชมป์โลกชาวไทยกำลังโด่งดัง แต่ด้วยเส้นทางมวยทำให้แคล้วคลาด ก่อน มอนสเตอร์จะตัดสินใจข้ามรุ่นจาก 115 ปอนด์ขึ้นไปอาละวาดในรุ่น 118 ปอนด์ พร้อมสถิติสวยหรู ชก 6 ไฟต์กลายเป็นแชมป์โลก ครองแชมป์ 3 พิกัด 108-115-118 ปอนด์ รวม 4 สถาบัน
 
 
สำหรับผู้ท้าชิงชาวไทย จะประกาศชื่ออย่างเป็นทางการอีกครั้งเร็วๆนี้ แต่การชกจะมีขึ้นที่ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564 อย่างแน่นอน (บอกใบ้ง่ายๆ เคยไปน็อกมวยญี่ปุ่น เผาเครื่องถึงแดนปลาดิบมาแล้วเมื่อสองปีก่อน)
ขอเชิญกูรูตามสบาย และขออภัยไม่ได้เอ่ยชื่อนักมวย แต่แหล่งข่าวกำชับไว้ยังไม่ยอมให้เผยตอนนี้ …แหม่ คัน คัน คันมือจริงๆ ต้องขออภัย
 
 
 
 
*** อ้อ ขอเสริมอีกนิดครับ
เนื่องจากสถานการณ์ ญี่ปุ่น ในขณะนี้ ไม่อนุญาตให้คนไทยเข้าประเทศ ยกเว้นกรณี มีครอบครัว
เรื่องขอวีซ่า จึงยากลำบากไม่ใช่น้อย
ถึงกระนั้น ทาง โอฮาชิ การันตีเจบีซี ยอมออกเงิน 3 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ราวล้านบาท) เหมาโรงแรมทั้งชั้น เพื่อรองรับคณะผู้ท้าชิงชาวไทย ไว้กักตัวตามกฏโควิด อีกด้วยครับ
 
 
 
 
ป.ล.ริศนานี้ไม่เป็นปัญหาสำหรับติ่งมวยโลกบ้านเราจะผิดจะถูกขอเดาไว้ก่อน เพชร ซีพีเอฟและตัวเต็ง แก่นนครเด็กของป้าจิมมี่ ลุ้นกัน….555
 
 
 
@ News  Photo Credit :: สอดสร้อย สาวสังเวียน
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments