<<>> หลังจากเสร็จสิ้นมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นไปแล้วเมื่อช่วงสิงหาคมที่ผ่านมา ทีมกำปั้นไทยมีภาระกิจต่อเนื่องในการส่งทีมไปร่วมแข่งขันศึกมวยสมัครเล่น เวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ 2021 ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ในช่วงระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม – 6 พฤศจิกายน โดยจะเป็นการจัดของสหพันธ์มวยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า และครั้งนี้มีเงินรางวัลพิเศษมอบให้กับนักมวยที่คว้าเหรียญรางวัลโดยเฉพาะเหรียญทองจะมีเงินให้ถึง 1 แสนเหรียญ หรือ 3.3 ล้านบาท

 


 
    สำหรับความพร้อมของทีมกำปั้นไทย ล่าสุดยังคงปักหลักซ้อมที่แคมป์มวกเหล็ก จ.สระบุรี มาอย่างต่อเนื่องหลายเดือนแล้ว โดยมี “โค้ชแซม” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชควบคุมการฟิตซ้อมร่วมกับทีมงาน ซึ่งล่าสุดได้จัดเทรนนิ่งแคมป์ในรูปแบบเหมือนการแข่งขันจริงเพื่อทดสอบนักชกทีมชาติไทยชุดนี้ เพื่อเป็นการทดสอบความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนออกเดินทาง


 
 สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ทางสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ตัดสินใจส่งทีมกำปั้นร่วมแข่งขันทั้งหมด 10 รุ่นมีดังนี้ รุ่น 48 กก.ส.อ.วุฒิชัย ยุระชัย, รุ่น51กก.ธนรัฐ แสงเพชร, รุ่น54กก. ปฏิภาณ อุทัยดา, รุ่น 57กก. จ.ต.รุตชการญ์ จันทร์ตรง, รุ่น60กก. จ.ต.คุณาธิป ปิดนุช, รุ่น63.5กก. จ.ท. สมชาย วงศ์สุวรรณ, รุ่น67กก.ส.ต.ต.อธิชัย เพิ่มทรัพย์, รุ่น71กก. ส.ต.ต.พีระภัทร์ เยียะสูงเนิน, รุ่น75กก. ส.ต.ต.วีระพล จงจอหอ และ รุ่น80กก. อส.ทพ.จักรพงศ์ ยมโคตร 

 


 
    โดยมี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ นำทีมงานผู้ฝึกสอน มร.โอมา พารากอน ,จ.ส.อ.ปีใหม่ โพธิ์สุวรรณ ,จ.ส.อ.ฐวิกร สณฑ์สกุณา และ ศุภวิชญ์ เจริญสุข 

 

    โค้ชแซม ได้เผยกับ “สยามกีฬา” ว่าตอนนี้สภาพทีมถือว่าใกล้เต็ม100แล้วเวลาที่เหลือน่าจะเพียงพอ ตนได้ทำเทรนนิ่งแคมป์ถึง 16ต.ค. งวดนี้มีเด็กใหม่เยอะกว่าตัวเก๋าเพื่อเป็นการสร้างทีมเพื่อเตรียมไปถึงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งก็เหลือเวลาไม่มากแล้วไหนจะต้องแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกอีก ชุดนี้ซ้อมด้วยกันมานานตั้งแต่ระดับเยาวชนจนตอนนี้แกร่งขึ้นมาก 

 

    “ผมตั้งเป้าเอาไว้ต้องมีเหรียญกลับมาฝากคนไทยให้ได้ ถ้าดีสุดต้องเหรียญทองเท่านั้นซึ่งก็มีเงินรางวัลจากไอบ้าให้ถึง 1แสนเหรียญ หรือ 3.3ล้านบาท ทุกคนรู้ดีในข้อนี้จึงเน้นกันมาก ส่วนรูปแบบการตัดสินจะไม่เหมือนกับโอลิมปิกที่เน้นโอลิมปิกสไตล์ แต่นี่ไอบ้าจัดซึ่งจะเน้นความแข็งแกร่ง ขยันชกให้มากๆ และหนนี้การตัดสินถูกจับตามองมากทำให้ต้องทำให้ยุติธรรมที่สุด” โค้ชแซม เผย 

 

@ News  Photo Credit :: siamsport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments