<<>> ซูซูมุ ฮานางาตะ Susumu Hanagata อดีตแชมป์โลก WBA ของญี่ปุ่น วัย 74 ปี และประธานคนปัจจุบันของ Japan Professional Boxing Association ในฐานะบอสใหญ่ของ Hanagata Boxing Gym ในเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าขุนพลของค่ายแคมป์ของตนอดีตแชมป์โลกในรุ่นมินิมั่นเวท 2 สมัยWBA เคอิทาโร โฮชิโนะ ได้ถูกพบว่าเสียชีวิตในเมืองนาฮะ จังหวัดโอกินาวา  เขาเสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยวโดยไม่ได้ติดต่อกับใคร เป็นเวลานานมาแล้ว

 

 

เพื่อนของโฮชิโนะเป็นกังวลและเลือกที่จะแจ้งตำรวจ หลังจากไม่สามารถติดต่อกับเขาได้ และเมื่อ ตำรวจไปที่ห้องพักในอพาร์ทเมนต์จึงได้พบว่าอดีตแชมป์โลกคนนี้ได้เสียชีวิตลงแล้ว ตามรายงานของตำรวจโอกินาว่า สาเหตุการเสียชีวิตของโฮชิโนะยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด และไม่รู้ว่าเขาเสียชีวิตเมื่อใด คาดกันว่าโฮชิโนะต่อสู้กับความเจ็บป่วยที่เป็นมาตั้งแต่ปี 2019

 

เคอิทาโร โฮชิโนะ (23-10-0) เกิดเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2512 เมืองโยโกฮาม่าประเทศญี่ปุ่น และเสียชีวิต 9 ตุลาคม 2564 รวมอายุได้52ปี เขาเทิร์นโปรเมื่อปี 1988 และคว้าตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมินิมั่นเวทของ WBA ด้วยการเอาชนะ โจมา แกมบัว  Joma Gamboa นักชกปินส์ ในปี 2543 และขึ้นป้องกันเข็มขัดครั้งแรก ก็เจอทีเด็ดของนักชกไทย ชนะ ป.เปาอินทร์  แย่งเข็ดขัดไปอย่างน่าตาเฉย หลังจากแชมป์หลุด โฮซิโนะขึ้นอุ่นเครื่องกับนักชกไทยนามเพราะ สมชาย หลงลือฉัตร เพียงไฟต์เดียวเขาก็มีโอกาศอีกครั้งขึ้นชิงแชมป์โลกกับเจ้าเก่า โจมา แกมบัว และก็คว้าชัยขึ้นเป็นแชมป์105 ปอนด์ WBA  สมัยสองอีกครั้ง แต่กับป้องแรกแชมป์ปิวอีก พ่ายให้กับผู้ท้าชิงจากเวเน โนเอล อารัมบูเล็ต 

 

 

 
การต่อสู้ครั้งสุดท้ายของ Hoshino เกิดขึ้นที่เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2546 โดยเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่ง105ปอนด์ของ WBC กับโคเซ อันโตนิโอ อะกีร์เร ผลการเขาพ่ายทีเคโอไปในยก12ยก ชวดคว้าแชมป์โลกสมัยที่สามไปอย่างน่าเสียดาย ทิ้งสถิติไว้ที่ ชก33ครั้ง เคโอ6ครั้งและแพ้10 ครั้ง ในช่วง 15ปีบนเวทีของการต่อสู้
 

หลังจากแขวนนวม เคอิทาโร่ โฮชิโนะ ได้ก่อตั้งค่ายมวยของตัวเองขึ้นในกิฟุ เมืองคางามิกาฮาระ และในปี 2019 เขาเลือกที่จะย้ายไปที่จังหวัดโอกินาว่า ซึ่งในช่วงหลังๆนี้ โอชิโนะ ขอบทำตัวโดดเดี่ยว เก็บตัวอยู่คนเดียว อีกทั้งยังมีโรคภัยมารบกวน จนที่สุด เขาก็จบชีวิตลงท่ามกลางความเงียบเหงา จากญาติพี่น้อง…ขอแสดงความเสียใจด้วย ครับ..

 

It all about me

 

@ News  Photo Credit :: notifight/@channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments