<<>> Malik Scott เผย Deontay Wilder มีอาการมือหักระหว่างชกพร้อมกล่าวชื่นชม Tyson Fury! ‘เขาเป็นนักมวยที่ยิ่งใหญ่จริงๆ!’
 
เริ่มเผยรายละเอียดเบื้องลึกออกมาให้ทุกคนได้ทราบกันแล้วนะครับสำหรับ Malik Scott เทรนเนอร์ของ Deontay Wilder (42-2-1, 41 KO) ที่ล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์บอกว่าระหว่างที่ชกศึกภาคสามกับ Tyson Fury (31-0-1, 22 KO) เมื่อวานนี้ ดูเหมือนว่า Wilder จะได้รับบาดเจ็บมือหักซะด้วย ทำให้เขาไม่สามารถชกได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร
 
 
 
 
“เดี๋ยวเราจะไปหาหมอกันอีกที ตอนนี้ทุกอย่างถือว่าโอเคอยู่นะ Deontay มีอาการปากแตก มือหัก แล้วก็นิ้วหักหรือไม่ก็สันหมัดร้าวนี่แหละ ทำไงได้ ชีวิตก็ต้องเดินต่อไปอยู่ดีนั่นแหละ” Scott ให้สัมภาษณ์กับ ESNews
 
 
หากใครเปิดเสียงบรรยายภาษาอังกฤษฟัง จะได้ยินชัดเจนเลยว่า Lennox Lewis อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธระดับหอเกียรติยศสังเกตเห็นบางอย่างที่ผิดปกติเกี่ยวกับการใช้หมัดขวาของ Wilder เพราะนับตั้งแต่น็อคดาวน์ Fury ได้ 2 ครั้งในยกที่สี่ ทาง Wilder ซึ่งก็ค่อยๆหมดแรงลงเรื่อยๆกลับลดปริมาณการออกหมัดขวาลงอย่างน่าประหลาดใจ ซึ่งสุดท้ายตัว Wilder ก็ไม่อาจต้านทานความดุดันของ Fury ถูก Fury ปิดบัญชีลงจนได้ในยกที่สิบเอ็ด โดยตลอดการชกไฟต์นี้ Wilder โดนน็อคดาวน์ไป 3 ครั้งและรับหมัดแม่นๆจาก Fury ไปถึง 150 ครั้งเลยทีเดียว
 
 
 
 
กระนั้น ตัว Scott ก็ยอมรับครับว่าเหนือสิ่งอื่นใดคือ Fury สามารถทำผลงานได้เยี่ยมยอดจริงๆในไฟต์นี้
“ปกติผมจะชอบพูดออกมาทำนองว่า Fury ไม่ได้เก่งธรรมดาๆ เขาเก่งมากและเกือบจะขึ้นแท่นเป็นยอดมวยไปแล้ว แต่หลังจากไฟต์นี้ เขาทำให้ผมเปลี่ยนความคิดไปเลย ผมคิดว่าเขาคือยอดมวยตัวจริงแล้วล่ะ…ด้วยความเคารพนะ Deontay น่ะยิ่งใหญ่ แต่ Fury ยิ่งใหญ่ไปกว่านั้นอีกขั้นเลย หมัดมวยก็งี้แหละ ใครเก่งกว่าก็ชนะไป”
 
 
 
“เราเกือบชนะเขาได้แล้วเชียว นี่ถือเป็นที่สุดของที่สุดแห่งประสบการณ์เลยนะ…หลังจบไฟต์นี้ ผมอยากให้ Deontay กลับไปพักผ่อนก่อน ผมจะทำทุกวิถีทางเลยเพื่อให้เขาได้พักฟื้นอย่างเต็มที่”
นอกจากนี้ Scott ยังเชื่อด้วยว่า Wilder น่าจะกลับมาผงาดได้แน่หากหันไปเปิดศึกกับ Oleksandr Usyk (19-0, 13 KO) ซึ่งเป็นแชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), IBF, WBO และ IBO
 
 
“ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่ผมคิดเอาไว้ Fury ก็น่าจะได้ชกกับ Usyk ซึ่งถือเป็นอะไรที่เหมาะมากๆ แต่เชื่อผมมั้ย ผมว่าสไตล์การชกของ Deontay น่าจะใช้จัดการ Usyk ได้ดีกว่าของ AJ (Anthony Joshua) อีกนะ น่าจะดีกว่าเป็นสิบเท่าเลยด้วย”
 
 
 
 
 
“Tyson Fury กับ Usyk เป็นนักมวยที่เก่งมาก ผมพูดได้แค่นี้แหละ กระนั้นประเด็นก็คือ Tyson Fury สามารถโถมน้ำหนักบดใส่ Deontay ที่ปั้นน้ำหนักขึ้นมาที่ 238 ปอนด์ได้ แต่ Usyk ล่ะ? เขาจะรับมือกับนักมวยที่หมัดหนักที่สุดในประวัติศาสตร์มวยสากลยังไง?”
“กับ Fury ก็เหมือนกัน ลองนึกภาพเขาใช้น้ำหนักตัวที่มีโถมทับใส่ Usyk สิ Usyk จะแก้เกมเรื่องนี้ยังไง?”
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments