<<>> วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น เคยชกมวยไทยมาก่อนอย่างโชกโชน เป็นมวยฝีมือดี ในชื่อ “วีระพล สหพรหม” ประสบความสำเร็จอย่างมาก เคยเป็นแชมป์มวยไทย 3 รุ่นของเวทีราชดำเนิน วีระพลชกมวยสากลครั้งแรก ก็ได้ชิงแชมป์เลย โดยชิงแชมป์เงาของสภามวยโลก (WBC) รุ่นจูเนียร์​แบนตัมเวท​ กับโจเอล จูนิโอ นักมวยชาวฟิลิปปินส์ โดยชนะน็อกในยกที่ 3 ไป จากนั้นวีระพล อุ่นเครื่องอีก 3 ครั้ง ก็ได้ชิงแชมป์โลกของจริงกับนักมวยไทยด้วยกันเอง คือ ดาวรุ่ง ชูวัฒนะ นับเป็นศึกสายเลือดอีกครั้ง โดยมีเดิมพันวางไว้สูงของผู้จัดการทั้งสองฝ่าย และศึกครั้งนี้ สุชาติ พิฐวุฒินันท์ เป็นผู้จัดเอง
 
 
 
 
นอกจากนี้แล้ว ทั้งคู่เมื่อครั้งยังชกมวยไทย เคยมีผู้จัดการคนเดียวกัน คือ “อั้งม้อ” ชูเจริญ ระวีอร่ามวงศ์ จึงเสมือนเป็นศึกสายเลือดของนักมวยค่ายเดียวกันเองอีกด้วย ซึ่งผลการชก วีระพลเป็นฝ่ายใช้ลีลาหลอกล่อ ดักชกเอาชนะคะแนน 12 ยก ดาวรุ่งไป แม้ในยกที่ 2 จะถูกหมัดของดาวรุ่งชกเอาจนก้นเตี้ย แต่ก็ได้กลายเป็นแชมป์โลกของสมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นแบนตัมเวท คนใหม่ และเป็น แชมป์โลกที่มีสถิติการชกมวยน้อยที่สุดเป็นอันดับสองของโลก คือ ชกเพียง 4 ครั้ง ก็ได้แชมป์โลกด้วย (อันดับหนึ่ง คือ แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ )
 
 
กับวันนี้.. เรามีเรื่องฝากจากวีระพล มาฟังกัน..
สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากจะให้แฟนมวยช่วยเป็นกำลังใจให้นักมวยรุ่นน้อง โล่เงิน ดาบรันสารคาม หลังจากได้คุยกับเสี่ยโบ๊ทแล้วว่าจะเป็นการร่วมมือกันระหว่างค่าย ดาบรันสารคาม กับ เสี่ยโบ๊ท ช่วยกันปั้น โล่เงิน ก้าวเข้ามาในสังเวียน มวยสากลอาชีพ ซึ่งผมจะรับหน้าที่เป็นเทรนเนอร์หลักถ่ายทอดวิชา ให้กับตัวน้อง ดังนั้นผมจะพยายามใช้ทั้งประสบการณ์ของผมที่อยู่กับมวยไทยและมวยสากลมากว่า 30 ปี และ บวกกับการฝึกซ้อมและวิทยาศาสตร์การกีฬาสมัยใหม่ พัฒนาให้กับน้อง
 
 
 
 
ดังนั้นผมอยากจะให้แฟนมวยช่วยกันเชียร์ให้กับโล่เงิน ด้วยนะครับ ซึ่งตอนนี้กำลังปรึกษากันอยู่ว่าจะไปชกที่รุ่นใหน ระหว่าง 118 กับ 122 ซึ่งเดี๋ยวผมจะมาอัพเดทการซ้อมของโล่เงินเรื่อยๆนะครับ
 
สุดท้ายอยากจะให้แฟนมวยที่ชื่นชอบในตัวผม ช่วยส่งกำลังใจให้ตัวน้องผมด้วย และโปรโมเตอร์ เพื่อช่วยกันพัฒนาการวงการมวยสากลบ้านเราให้กลับน่าลุ้น น่าติดตามเหมือนสมัยก่อนและก็หวังพึ่งทุกๆฝ่ายช่วยกันสนับสนุนด้วยครับ
ผมดูแล้ว เด็กคนนี้มีของ……
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments