<<>> “Souwer Power” แอนดี ซาวเวอร์ เจ้าตำนานคิกบ็อกเซอร์ชาวดัตช์ วัย 38 ปี ขอระเบิดฟอร์มทิ้งทวน เพื่อคว้าแชมป์คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ หวังปิดจ๊อบตำนานนักสู้ระดับโลกอย่างสมศักดิ์ศรี พร้อมประกาศลั่นจะแขวนนวมทันทีหากไม่ได้เข็มขัดเส้นนี้มาครอง

แอนดี ซาวเวอร์


โดย แอนดี จะกลับมาโชว์ความเก๋าระดับตำนานต้านความแข็งแกร่งของ “มารัต กริกอเรียน” ในรอบแรกของการแข่งขัน ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ที่จะมีขึ้นในศึก ONE: FIRST STRIKE ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 15 ต.ค.นี้

แอนดี เป็นนักชกคิกบ็อกซิ่งที่ประสบความสำเร็จสูงสุดคนหนึ่งในวงการคิกบ็อกซิ่งระดับโลก เขากวาดรางวัลเกียรติยศและเข็มขัดแชมป์มาแล้วจากหลายเวที จนได้รับการยอมรับว่าเป็นนักชกระดับตัวท็อปของวงการจนกระทั่งขึ้นสู่ยุครุ่งเรืองสูงสุดในฐานะแชมป์โลก K-1 World MAX 2 สมัย รวมถึงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งอีก 6 สมัย




จนถึงวันนี้ แอนดี ในวัย 38 ย่าง 39 ปี กรำศึกมามากกว่า 200 ไฟต์บนเส้นทางอาชีพ และได้ชื่อว่าเป็นนักชกที่อาวุโสที่สุดในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้ และแน่นอนว่าคู่ต่อสู้จะด้อยค่าประสบการณ์อันข้นคลั่กของเขาไม่ได้เด็ดขาด

แม้ แอนดี จะเปิดตัวกับ ONE ไม่ค่อยสวยโดยแพ้รวดใน 2 ไฟต์แรก แต่เขาก็คืนฟอร์มแกร่งกลับมาโดยเอาชนะ “Bamboo Sword” จาง ฉุนยู่ ในศึก ONE: BIG BANG เมื่อเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม้จะอยู่ในวัยใกล้หลัก 4 เขายังแข็งแกร่งพอที่จะซัดกับนักสู้รุ่นหนุ่มที่สดกว่าได้สบาย



แอนดี จึงมีแรงกระตุ้นอย่างเต็มเปี่ยมที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อันทรงเกียรตินี้ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเขายังเป็นเป็นนักสู้แถวหน้าในระดับโลกและสามารถก้าวสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม แอนดี รู้ดีว่าศึกนี้ใหญ่หลวงนักเพราะนักกีฬาแต่ละคนล้วนเป็นคิกบ็อกเซอร์ตัวท็อปทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คู่ต่อกรรายแรกที่ต้องเจออย่าง มารัต ผู้ที่ได้ชื่อว่าเก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์ในรุ่นนี้



แต่ในฐานะนักชกเจ้าตำนานที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาขนาดนี้แล้ว แอนดี ไม่มีอะไรจะเสีย เขาพร้อมทุ่มหมดหน้าตักเพื่อประกาศศักดาเจ้าตำนานคิกบ็อกซิ่งระดับโลก ยิ่งไปกว่านั้น แอนดี มองว่าความเจนสังเวียนของเขาจะสามารถสยบความสดและแข็งแกร่งของ มารัต ได้ในที่สุด

“มารัตแข็งแกร่งมาก เขาเหมือนเครื่องจักรนักฆ่า ผมคิดว่าการเอาชนะคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาเยอะทำให้เขาทรงพลัง แต่เขาไม่ค่อยโดดเด่นทางด้านลูกเล่นหรือเทคนิคเท่าไหร่ ผมสามารถปรับตัวได้ดีกว่าเขา นี่อาจจะเป็นข้อได้เปรียบของผม”

 

Kickboxers Andy Souwer and Zhang Chunyu fight at ONE: BIG BANG


“ศึกนี้จะเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของผม ผมคิดว่า มารัต คงจะพร้อมนะ ผมจะตั้งตารอ และนี่จะต้องเป็นไฟต์ที่มันระเบิดระเบ้อแน่นอนครับ”


“แอนดี ซาวเวอร์ vs มารัต กริกอเรียน” ศึก ONE: FIRST STRIKE ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 15 ต.ค.64 เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. รับชมทาง

 

  • แอปมือถือ ONE Super App
  •  
  • ยูทูบ ONE Championship
  •  
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS)
  •  
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด 21.30 น.

  •  

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments