หน้าแรก ข่าวด่วน # ด่วน..‘วาด้า’ แบนไทยห้ามจัดกีฬา1 ปี !!

# ด่วน..‘วาด้า’ แบนไทยห้ามจัดกีฬา1 ปี !!

9255

 

 

 

<<>> องค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก(วาด้า) ออกแถลงการณ์ว่า ไม่ให้การรับรองไทย, เกาหลีเหนือ, อินโดนีเซีย ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ทั้งระดับภูมิภาค ทวีปหรือระดับโลก เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยอินโดนีเซียและเกาหลีเหนือถูกแบนเนื่องจากศูนย์ตรวจหาสารต้องห้ามในประเทศไม่มีอุปกรณ์และเครื่องมือในการตรวจหาสารต้องห้ามที่มีประสิทธิภาพ ส่วนไทยถูกแบนเพราะไม่ทำตามข้อบังคับของวาด้า

 

อย่างไรก็ตามนักกีฬาจากทั้ง 3 ประเทศสามารถร่วมแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติได้ปกติ แต่ไม่สามารถแข่งขันภายใต้ธงชาติไทยได้ในมหกรรมอื่นๆ ยกเว้นในโอลิมปิกเกมส์เท่านั้น จนกว่าที่จะมีการยกเลิกโทษดังกล่าว

 

 

 

สำหรับมหกรรมกีฬาที่ไทยจะแข่งขันในระยะเวลา 1 ปีหลังจากนี้ ได้แก่ กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์, กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย (ยังไม่กำหนดวันเวลาแน่นอน), กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในเดือนพฤษภาคม ที่ประเทศเวียดนาม, กีฬาเวิลด์เกมส์ ที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-22 กรกฎาคม และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหังโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน

 

ป.ล. หากเป็นเช่นนั่นจริง เราไม่อาจจะใช่ธงชาติไทยในเกมกีฬาเหมือนกับรัสเชียที่ต้องใช่ธง ROC แทน ในโอลิมปิก ซึ่งเป็นกรณีความผิดเดียวกัน..โอ…เศร้าเลย..  

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments