หน้าแรก ข่าวด่วน # ฝรั่งเศส จะไม่ทน..??!!(ชมคลิป)

# ฝรั่งเศส จะไม่ทน..??!!(ชมคลิป)

1555

 

 

<<>> สหพันธ์มวยสากลฝรั่งเศส (FFB) ทนไม่ไหว ออกมาประณามข้อสรุปของรายงานการสอบสวนอิสระเบื้องต้นโดย ริชาร์ด แม็คลาเรน (Richard McLaren) ทนายความชาวแคนาดา เกี่ยวกับการทุจริต การโกง การล็อกผล ในมวยโอลิมปิก 2016 “รีโอเกมส์” ที่บราซิล โดยระบุว่าไม่มีหลักฐานที่เป็นรูปธรรมและเป็นข้อเท็จจริง ในสิ่งที่รายงานเสนอ

 

middleeasttransparent.com

 

หลังจากก่อนหน้านี้ สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า โดยประธานไอบ้า อูมาร์ เครมเลฟ จากรัสเซีย ได้จ้างหน่วยงานของ ริชาร์ด แม็คลาเรน ทนายดังจากแคนาดา ให้สืบสวนเรื่องนี้ เพื่อปฏรูปองค์กรตามคำสั่งของคณะกรรมการโอบิมปิกสากล (IOC) ที่ลงโทษแบนไอบ้าอยู่

 

 

ทาง แม็คลาเรน ได้ยื่นรายงานความยาว 149 หน้า โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับการทุจริตของสหพันธ์มวยสากล (AIBA) ในขณะนั้น โดยสรุปการแข่งขันที่น่าสงสัย 11 นัดในมวยโอลิมปิก 2016 ว่าน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแผน “โกงการแข่งขัน” พร้อมชี้ว่ามีการเสนอให้สินบนสูงถึง 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อล็อกผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศระหว่างออตกอนดาไล ดอร์จเนียมบู แห่งมองโกเลีย และโซเฟีย โอมิฮา จากฝรั่งเศส

 

 

นอกจากนั้น นักชกที่คว้าเหรียญทองรุ่นซูเปอร์เฮฟวี่เวต (เกิน 91 กก.) ชายจากฝรั่งเศส คือ โทนี โยกา ก็ถูกระบุว่าน่าสงสัย กับชัยชนะเหนือ โจ จอยซ์ นักชกจากสหราชอาณาจักรในรอบชิงฯ ตลอดจนรอบก่อนรองชนะเลิศรุ่นแบนตั้มเวต (56 กก.) ระหว่าง ไมเคิล คอนแลน ของไอร์แลนด์ ที่แพ้ วลาดิเมียร์ นิกิกิน จากรัสเซีย แบบค้านสายตาคนดู รวมทั้งรอบชิงฯ รุ่นเฮฟวี่เวต (91 กก.) ระหว่าง เยฟเกนี ทิสเชนโก จากรัสเซีย กับ วาซิลี เลวิต ของคาซัคสถาน 

 

 

 

ประธานไอบ้ายุคนั้น คือ ชิง กั๊วะ วู จากไต้หวัน และ คาริม บูซิดี คณะกรรมการบริหารของไอบ้า ก็ถูกกล่าวหาว่า สมรู้ร่วมคิด ปล่อยให้มีการทุจริตเกิดขึ้น ตลอดจนกรรมการและผู้ตัดสินมวยใน “รีโอเกมส์” ด้วย ที่สมรู้ร่วมคิด ภายใต้ความกลัว และอิทธิพลของการสั่งการ ที่สร้างขึ้นโดยไอบ้ายุคนั้น

 

 

จากรายงานของ แม็คลาเรน ดังกล่าว ทำให้ โดมินิค นาโต ประธานสหพันธ์มวยสากลฝรั่งเศส (FFB) ออกมาโต้ว่า รายงานดังกล่าวนี้ ไม่มีการพิสูจน์ที่เป็นรูปธรรมและเป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสิ่งที่นำเสนอ พร้อมชี้ว่า กระบวนการนี้น่าตกใจมากที่สุดในแง่ของความจริงจังและอคติที่การยืนยันเหล่านี้ก่อให้เกิดผลกระทบกับนักกีฬาที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับสหพันธ์มวยฝรั่งเศส และทราบว่ามีข้อกล่าวหาถึงอดีตกรรมการบริหารไอบ้าจากฝรั่งเศสด้วย ที่กำลังรอการพิสูจน์อยู่ เพราะข้อกล่าวหาทั้งหมด ขณะนี้ยังเป็นเพียงแค่การสมมุติฐานเท่านั้น

 

แถลงการณ์จาก FFB เน้นย้ำว่า บูซิดี และผู้ตัดสินระดับ 5 ดาว 7 คน ถูกขับออกจากตำแหน่ง ก่อนรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ และหลังจากวิเคราะห์การชกทั้งหมดของนักชกฝรั่งเศส จะเห็นได้ว่าบางนัดมีความสมดุลอย่างมาก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องตัดสินใจอย่างแน่วแน่ แต่ไม่มีความผิดปกติใด ๆ ให้สังเกตเห็น

 

 

“เราทราบว่านักกีฬาของเราได้รับเหรียญรางวัลโดยไม่มีข้อโต้แย้ง ต้องขอบคุณความมุ่งมั่นที่แน่วแน่และคุณภาพของการชกมวยที่พวกเขาแสดงให้เห็นบนสังเวียนข้อพิสูจน์ก็คือว่าในขณะนั้นคู่ต่อสู้ที่พ่ายแพ้ พวกเขาไม่ได้โต้แย้งการตัดสินใจอย่างเป็นทางการหรือยื่นคำร้องใด ๆ ต่อเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจ” ประธานมวยฝรั่งเศส กล่าว

 

@ คลิกชม :: Joe Joyce vs Tony Yoka | Rio Replays
 
 
 
@ News  Photo Credit :: Dailynews sport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments