<<>> อดีตแชมป์โลกของ IBO ซิมปิเว คองโก้ วัย35ปี คู่ปรับของเจ้าวันเฮง ซีพีเอฟ ครั้งที่เขาเดินทางจากแอฟริกาใต้ พกดีกรีรองแชมป์โลกอันดับ 1 ขึ้นไฟต์บังคับกับเจ้าน้อย 25ตุลาคม 2562 ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี เกมการชกในวันนั่นทีมแอฟริกามีความมั่นใจว่าจะสะกดกระชากแชมป์เส้นนี้กลับบ้านให้จนได้ เพราะการขึ้นชกในครั้งนี้เดิมพันสูง เมื่อพวกเขายอมสละเข็มขัดโลกรุ่นเดียวกันนี้ของสถาบัน IBO ไป แต่ที่สุด ผลการชกจบลง กลับกลายเป็นเจ้าน้อย วันเฮง โชว์ฟอร์มแจ่ม เล่นงานแบบสอนมวย จูงเอาเจ้าซิมปิเว คองโก้ ออกแม่ทะเลไปโน้นเลย ชนะเอกฉันท์ เอกฉันท์ 3-0 เสียง 117-109, 118-109, 116-110 สร้างสถิติเก็บชัยชนะรวดเป็นนัดที่ 54 และป้องกันแชมป์ไว้ได้เป็นเป็นสมัยที่ 12
 
 
 
 
ซิมปิเว คองโก้ หยุดพักหลังพ่าย ใช้เวลาไตร่ตรองเลิกหรือลุยต่อ กับวัย35ปี ล่าสุด..เขาได้ไปต่อ เมื่อมีผู้สนับสนุนขึ้นโปรแกรม 24 ตุลาคม 2564 ในบ้านซดนักชกหนุ่มจากปินอน ฟิลิปปินส์วัย21 โจนาทาน Almacen ซึ่งจะเป็นไฟต์ที่2 ติดต่อกันในประเทศแอฟริก สำหรับโจนาทาน ที่ได้ขึ้นชก
 
 
โดยครั้งแรก เขามีโอกาศใหญ่หลวงขึ้นชิงแชมป์ว่างเข็มขัด Silver Light Fly ของWBC กับอดีตแชมป์โลกตัวดัง เฮกกี บัดเลอร์ ซึ่งผลในครั้งนั่นเขาโชว์ฟอร์มได้ดีทีเดียวแพ้ไปแค่คะแนน แต่กับไฟต์นี้เรามาดูจิว่า โจนาทาน จะเป็นบันไดให้กับเสือเก๋าอย่างคองโกเดินข้าม หรือจะผู้ปิดฉากตำนานมวยให้กับเจ้าบ้าน เลย น่าติดตาม นะครับ..คอยดู..
 
 
 
 
SA BOXING TALK
 
 
 
@ News  Photo Credit :: philboxing.com
/@channelKOMTHAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comด้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments