<<>> สำนักข่าวละติน ลา เปรียนซ่า ของนิคารากัวรายงานว่า จากการเปิดเผยของ คาร์ลอส แบรนดอน เอเจนซี่ของ “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นชาวนิการากัว ยอมรับว่า การเจรจาเปิดศึกไฟต์ 3 กับ “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า “ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน” ของ WBA และแชมป์โลก Franchise ของ WBC ชาวเม็กซิกันคืบหน้าไปมากแล้ว และมีแนวโน้มสูงมากที่ทาง แมตช์รูม บ็อกซิ่ง ผู้จัดจะยอมจ่ายค่าตัวหลักล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับนักชกทั้งคู่ในไฟต์นี้ ซึ่งจะถือเป็นคู่มวยรุ่นเล็กที่มีค่าตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกด้วย

 

 

 

โดยแบรนดอนระบุว่า แม้ว่าจะยังมีอีกหลายจุดที่จะต้องทำการเจราจากัน แต่ก็เป็นแค่จุดเล็กๆน้อยๆเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ทางโรมันก็เตรียมพร้อมที่จะเดินทางไปซ้อมในอเมริกากับเทรนเนอร์คู่ใจ มาร์คอส คาบัลญาโร่ แล้ว ส่วนเรื่องวีซ่าที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้ว่าเขาอาจจะโดนแบนห้ามเข้าอเมริกา เพราะปัญหาทางการเมือง เป็นผู้สนับสนุนพรรคแนวร่วมปลดปล่อยแห่งชาติซานดินิสต้า(FSLN) ซึ่งไม่เป็นที่พอใจของรัฐบาลอเมริกัน เนื่องจาก โรมัน นั้นมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับทางการเมืองในนิคารากัวซึ่งเป็นปฏิปักษ์กับอเมริกามากเกินไป อย่างไรก็ตามทางผู้สันทัดกรณียังเชื่อว่า ท้ายที่สุดแล้ว การขอวีซ่าเข้าอเมริกาของโรมันไม่น่าที่จะเป็นปัญหา เพราะก่อนหน้านี้เขาก็เคยขอต่ออายุวีซ่ามาแล้ว 2 ครั้งโดยที่ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งๆที่ตามประวัติยอดมวยโลกคนดัง มีการสนับสนุนการเมืองมานานแล้ว

 

นอกจากนั้น แบรนดอนยังเผยอีกว่า ทาง แมตช์รูม บ็อกซิ่ง เตรียมจะจัดศึกมวยโลก 4 เส้า WBC SuperFly Tournament นี้ขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมนี้เท่านั้น ซึ่งตนเองก็เชื่อว่าน่าจะเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ 2 หรือ 3 ของเดือนดังกล่าวแน่นอน โดยสถานที่นั้นจะเป็นเวทีที่ใดที่หนึ่งใน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา นั่นเอง

 

 

แบรนดอน ย้ำอีกว่า โรมัน กอนซาเลซ เตรียมแพ็คกระเป๋าบินไปเก็บตัวที่อเมริกาแล้วในเร็วๆนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงจากการถูกก่อกวนจากผู้ที่ต่อต้านเขาในเรื่องของการเมืองในประเทศของตน พร้อมทั้งเชื่อว่าเวลา 2 เดือนครึ่งนั้น เพียงพอต่อการเตรียมตัวของโรมันแน่นอน

 

นั่นหมายถึง คู่รองของรายการ คือ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย จะได้ล้างตากับ คาร์ลอส คูเอดราส เป็นคู่รองร่วมรายการ ในเดือนธันวาคมนี้ ราววันเสาร์ที่ 11 หรือ 18 ธันวาคม 2564 ค่อนข้างแน่

 

 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments