<<>> ไทสัน ฟิวรี ยอดกำปั้นรุ่นเฮฟวี่เวตของอังกฤษ วิงวอน โจ ไบเดน ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา เปิดไฟเขียวให้แฟนมวยชาวอังกฤษ บินมาดูและเชียร์ในไฟต์การชกที่ต้องเจอกับ ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ อริเก่าภาค 3 สุดสัปดาห์นี้

ฟิวรี มีโปรแกรมทำศึกป้องกันเข็มขัดรุ่นยักษ์ของสภามวยโลก (WBC) ในไฟต์ที่ 32 เจอกับ ไวล์เดอร์ คู่แค้นเดิม วันที่ 9 ตุลาคมนี้ ณ สังเวียน ที-โมบายล์ อารีน่า สหรัฐอเมริกา แต่อาจต้องสู้เพียงลำพังเพราะแฟนมวยที่อังกฤษบินมาเชียร์ไม่ได้

 



อเมริกา เวลานี้ยังไม่มีนโยบายผ่อนมาตรการให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศจนกว่าจะถึงเดือนพฤศจิกายนหากไม่มีเหตจำเป็น และต้องฉีดวัคซีนให้ครบ 2 เข็มก่อนเดินทางมา ซึ่งแน่นอนว่า สหราชอาณาจักร ยังอยู่ในกลุ่มที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงอยู่ จึงไม่สามารถเดินทางเข้าเมืองลุงแซมได้

 

อย่างไรก็ตาม ฟิวรี วัย 33 ปี ยังเชื่อมั่นว่าก่อนจะขึ้นชกช่วงสุดสัปดาห์ อเมริกา ภายใต้การนำของ โจ ไบเดน จะมีมาตรการผ่อนปรนให้แฟนมวยจากเมืองผู้ดี บินมาเชียร์ที่สังเวียนบ้าง เหมือนที่อนุญาตให้แฟนมวยอเมริกา เข้ามาเชียร์ “ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์” ล้างแค้นในไฟต์นี้

ยิปซี คิง แสดงความเห็นเชิงวิงวอนว่า “ผมยังนึกไม่ออกจนถึงนาทีสุดท้ายว่าท่านประธานาธิบดีไบเดน จะเปิดพรหมแดนให้แฟนๆ ของผมเข้ามาได้ไหม ผมต้องพยายามกดดันเพื่อให้ชาวอังกฤษเดินทางมาที่ ลาส เวกัส อีกครั้ง ให้เหมือนตอนที่ผมสู้กับ ไวล์เดอร์ เป็นครั้งที่สอง”

 



“แฟนๆ ชอบเดินทางไปต่างประเทศ พวกเขากำลังเตรียมตัวที่จะมาที่นี่ ต่อให้ได้บัตรผ่านอนุญาตให้เข้าแค่ 3 วัน เดินทางวันศุกร์ สู้จบวันเสาร์ แล้วเดินทางกลับวันอาทิตย์เลยก็ไม่เป็นไร”

“ลองนึกภาพดูว่าผมจะรู้สึกแย่แค่ไหนถ้าผมชกกับไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์ที่อังกฤษแล้วทุกคนจะโกนเชียร์เขา ในกรณีนี้ เขาอาจจะรับมือกับสิ่งนี้ได้ดีตอนเจอกับผมที่เวมบลีย์ แต่ที่ เวกัส อาจไม่เห็นอะไรแบบนี้เลย ยกเว้นแต่คุณไบเดนจะเปิดประตูให้พวกเรา” ฟิวรี อ้อน

 

changpr channel

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments