<<>> ถ้าหากคุณคิดว่าดิมิเทรียส จอห์นสัน (MMA 30-4-1) ไม่กล้าพอที่จะยืนบู๊แลกอาวุธในกติกามวยไทยกับรถถัง จิตรเมืองนนท์ (มวยไทย 267-42-10) แล้วล่ะก็ บางทีบทสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดจากจอห์นสันอาจจะทำให้คุณต้องคิดทบทวนดูใหม่เลยก็ได้

 

 
เพราะว่าล่าสุด จอห์นสัน อดีตแชมป์รุ่นฟลายเวทของ UFC ได้ทำการยืนกรานเสียงแข็งเลยว่าเขามีแผนที่จะวัดสกิลเกมยืนกับรถถัง เจ้าของตำแหน่งแชมป์มวยไทยรุ่นฟลายเวทของ ONE Championship อย่างแน่นอนในการขึ้นชกกติกาผสมในรายการ ONE X วันที่ 5 ธันวาคมนี้
สำหรับกติกาผสมที่ว่าจะเป็นการสู้กันสี่ยก ยกละสามนาที โดยยกแรกกับยกที่สามจะเป็นการชกกติกามวยไทย ขณะที่ยกที่สองและยกที่สี่จะเป็นการแข่งกติกา MMA
 
 
และถึงแม้จะต้องเปิดเกมในกติกามวยไทยที่เขาไม่เคยลงแข่งมาก่อน จอห์นสันก็เน้นย้ำหนักแน่นเลยว่าเขาไม่มีแผนที่จะหนีรถถังหรือสู้แบบยื้อเกมเพื่อรอเอาคืนในยกต่อไปที่เป็นการแข่ง MMA แน่นอน เพราะทันทีที่ระฆังดังขึ้น เขาจะเข้าโรมรันแลกอาวุธกับรถถังให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย
“ผมมั่นใจเลยว่าเขาจะมาบู๊แหลกตั้งแต่ระฆังดัง ดูก็รู้ว่านี่คือสิ่งที่เขาตั้งใจจะทำในไฟต์นี้” จอห์นสันกล่าวกับ MMAJunkie
 
 
 
 
“แต่ถามว่าผมจะหนีเขามั้ยในยกแรก? ไม่เว้ย ไม่มีทางแน่นอน ผมเองก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าตัวเองน่ะแน่แค่ไหน”
“ผมเคยเห็นเขาโดนต่อยจังๆมาแล้ว แต่เขากลับไม่สะทกสะท้านเลยซักนิด ซึ่งนี่แหละคือที่มาของฉายา ‘Ironman (คนเหล็ก)’ ที่ทุกคนใช้เรียกเขา โดนก้านคอเต็มๆก็โดนมาแล้ว ไม่ยักกะสะดุ้งสะเทือนอะไร เรื่องความทนทานในเกมยืนนี่ต้องยกให้เขาจริงๆ แต่ก็นั่นแหละ การที่ผมกล้ารับปากสู้กับคนแบบนี้ทำให้ทุกคนได้เห็นกันไปเลยว่าผมไม่เคยหวาดหวั่นอะไรทั้งนั้น”
 
 
นี่ถือเป็นครั้งแรกเลยที่ตำนานวัย 35 ปีของวงการ MMA ต้องลงแข่งในกีฬาการต่อสู้ประเภทอื่น แต่กระนั้นจอห์นสัน ซึ่งเคยครองแชมป์รุ่นฟลายเวทของ UFC เป็นเวลานานถึง 6 ปีเต็มก็ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรทั้งนั้น เพราะเขามองว่าตัวเขาประสบความสำเร็จในด้านการทำผลงานมามากพอแล้ว และตอนนี้มันถึงเวลาแล้วล่ะที่เขาจะสนุกกับอาชีพของตัวเองให้เต็มที่
“ผมว่าผมมาถึงจุดที่ผมควรหาอะไรสนุกๆให้ตัวเองมากกว่ามานั่งคิดนั่งเครียดว่า ‘ทำแบบนี้มันถูกมั้ย? จะเสี่ยงเกินไปหรือเปล่า?’ แล้วนะ”
 
 
 
 
“ตั้งแต่ปี 2011 ผมตั้งหน้าตั้งตาทำนู่นทำนี่มาตั้งเยอะ แล้วพอมาถึงตอนนี้ ซึ่งเป็นระยะเวลา 10 ปีให้หลัง เมื่อมีคนถามผมว่า ‘เฮ้ คุณสนใจอยากสู้กับรถถังมั้ย?’ คุณยังจะให้ผมลังเลอยู่อีกหรอ? ไม่อยู่แล้ว จัดไปเลย กับใครหน้าไหนก็ว่ามา เอาสัญญามาสิ ผมจะต้องมานั่งคิดให้ปวดหัวทำไม? ช่างแมร่งสิคุณ ผมแก่เกินกว่าจะมาคิดเล็กคิดน้อยแล้วนะ”
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments