หน้าแรก ข่าวด่วน # งามใส้! อาเมียร์ ข่าน ถูกไล่ลงเครื่องบิน หลังละเมิดกฎ?

# งามใส้! อาเมียร์ ข่าน ถูกไล่ลงเครื่องบิน หลังละเมิดกฎ?

2918

<<>> อดีตแชมป์โลกคนดังในรุ่นเวลเตอร์เวท จากเมืองโบลตัน ประเทศอังกฤษ ที่กำลังอยู่บนเครื่องบินของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ จากนวร์ก นิวเจอร์ซีย์ ไปยังค่ายฝึกซ้อมมวยในโคโลราโดสปริงส์ พร้อมเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งถูกตำรวจเชิญลง หลังจากที่เพื่อนร่วมงานของเขาได้รับคำเตือนจากเจ้าหน้าที่บนเครื่องบิน กล่าวถึง หน้ากากของเขาไม่ได้อยู่สูงพอบนใบหน้า แต่ได้รับการปฎิเสธจะปฎิบัติตามกฎที่วางไว้

 

 

ข่านกล่าวในวิดีโอที่โพสต์บนบัญชี Twitter ของเขาเมื่อวันเสาร์ ยืนยันว่าเขาไม่ได้ทำผิด 

“วันนี้ผมดูไม่ดีเลย เมื่อถูกเชิญ(ไล่)ตัว ลงจากเครื่องบิน ทั้งๆที่ผมกำลังจะเดินทางไปยังค่ายฝึกในโคโลราโดสปริงส์ โดยตำรวจ ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่ของสายการบิน American Airlines ให้มาเตือนถึงหน้ากากของเพื่อนร่วมงานของผมว่า ต่ำเกินไป ซึ่งผมว่ามันก็โอเคอยู่ แต่พวกเขากับทำในสิ่งที่เลวร้าย หยุดเครื่องและพาพวกผมลงจากเครือง กับเรื่องขี้ประติว แค่นิ ผมว่าผมไม่ผิดนะ”

 

“สถานการณ์เช่นนี้ไม่น่าจะเกิดกับประเทศศิวิไลย์เลย และไม่สุภาพ ผมควรจะไปถึงที่โคโลราโดสปริงส์เรียบร้อยเพื่อทำการฝึกซ้อม แต่นี้ผมต้องกลับมานิวยอร์กและเสียเวลาอีกหนึ่งวัน ในการหาเที่ยวบินใหม่เพื่อเดินทางกลับไปที่ค่ายฝึก มันน่าหงุดหงิดจริงๆ ไม่มีเหตุผล ผมรังเกียจมากที่ American Airlines ทำแบบนี้และห้ามไม่ให้ผมเดินทาง” 

 

 

ในทวีตของเขา ข่านซึ่งมีคนเชื้อสายปากีสถานใช้แฮชแท็ก #Notallterrorists โดยบอกเป็นนัยว่าเขาอาจเป็นการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ ไหม

 

ด้าน American Airlines ได้โต้แย้งและออกแถลงการว่า อาเมียร์ ข่าน และทีมงานของเขาไม่ใช่ละเมิดแค่การสวมหน้ากากเท่านั่น แต่พวกเขาเริ่มฟฤติกรรม ก่อนจะเครื่องขึ้น American Airlines Flight 700 ในศูนย์บริการจากสนามบินนานาชาติ Newark Liberty (EWR) ไปยัง Dallas-Fort Worth (DFW) ด้วยการไม่ยอมทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สนามในการขี้นสู่ประดูเครืองบิน พร้อมกับเก็บสัมภาระ วางโทรศัพท์มือถือในโหมดเครื่องบินและไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดโดยพยายามปกปิดใบหน้าของตัวเอง โฆษกของ American Airlines กล่าวกับ The Mirror

 

 

“ทีมลูกค้าสัมพันธ์ของเรากำลังติดต่อหาคุณข่านเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับประสบการณ์ของเขาและตอกย้ำความสำคัญของนโยบายที่ดำเนินการเพื่อความปลอดภัยทั้งของลูกค้าและลูกเรือเรา”

 

ทางด้านข่าน ได้เปิดเผยหวังว่าหลักฐานทางวิดีโอจะปรากฏขึ้นเพื่อยืนยันการอ้างสิทธิ์ของเขา 

“ผมแน่ใจว่าต้องมีกล้องบนเครื่องบินที่พวกเขามองเห็นได้หรือใครบางคนควรเห็นความเป็นจริง กับเพื่อนร่วมงานของผมที่มีปัญหา ” ข่านกล่าวว่า “ผมไม่เคยพบกับสิ่งนี้เกิดขึ้นเช่นนี้มาก่อนเลย เสียความรู้สึกจริงๆ ” 

ข่าน (34-5, 21 KOs) ขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2019 โดยเอาชนะคะแนนเหนือ Billy Dib ในเจดดาห์ เขาได้แสดงความปรารถนาที่จะเผชิญหน้ากับเพื่อนร่วมชาติอย่าง Kell Brook ในการแข่งขันในคร้งต่อไป ถ้าไม่แขวนนวมเสียก่อน…

 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments