<<>> ได้เวลาแขวนนวม! แมนนี่ ปาเกียว ประกาศลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ช่วงกลางปีหน้า พร้อมชูนโยบายต่อต้านความยากจน และคอรัปชั่นให้หมดไป

   แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกฟิลิปปินส์ ตอบรับการเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของแดนตากาล็อกที่จะมีขึ้นในปีหน้า ส่งผลให้น่าจะยุติเส้นทางค้ากำปั้นไปโดยปริยาย ตามรายงานข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา

 

mgronline.com

 

    ปาเกียว วัย 42 ปี ได้รับการเสนอชื่อโดยกลุ่มในพรรคพีดีพี-ลาบัน ให้ลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม ปี 2022

 

 
    หลังจากตอบตกลงชิงตำแหน่งผู้นำประเทศนั้น ปาเกียว ซึ่งเคยเป็นทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภามาแล้ว เผยว่า “ผมเป็นนักสู้ และผมจะสู้เสมอทั้งในและนอกเวทีมวย”

    พร้อมกันนี้ ปาเกียว ยังเผยว่า ตัวเองจะชูนโยบายต่อต้านความยากจน และต่อต้านการคอรัปชั่นให้หมดไป ในการลงชิงตำแหน่งกับประธานาธิบดีปีหน้า 

 

(Photo by Ted ALJIBE / AFP)

 

  ทั้งนี้ ยอดกำปั้นเจ้าของฉายา “เดอะ แพ็คแมน” ขึ้นชกไฟต์สุดท้ายเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ด้วยการชิงเข็มขัดซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน รุ่นเวลเตอร์เวต กับ ยูดานิส อูกัส เจ้าของแชมป์โลกชาวคิวบา ก่อนพ่ายคะแนนไปแบบเอกฉันท์ ทำให้ไม่สามารถทวงคืนเข็มขัดแชมป์ได้สำเร็จ และมีสถิติชก 72 ไฟต์ ชนะ 62 (น็อก 39) แพ้ 8 เสมอ 2 ตลอด 26 ปีในเส้นทางค้ากำปั้น

 

 

@ News  Photo Credit :: siamsport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments