"ไอโอซี" ยังไม่ให้สิทธิ์ไอบ้าจัดมวยโอลิมปิก 2024

 

<<>> คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ส่งจดหมายถึง สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบ้า ยืนยันยังไม่ให้สิทธิ์ “ไอบ้า” ในการกลับไปจัดมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากทางไอโอซี ต้องการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนกว่านี้

 

    ไอบ้า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนก.ค.64 ที่ผ่านมา  หลังจากได้รับการชี้แจงยึดสิทธิการบริหารจัดการโดย ไอโอซี ตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2019 ที่ผ่านมา ทำให้ ไอโอซี เข้าไปทำงานตั้งแต่รอบคัดเลือก กระทั่งรอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์

    คริสโตเฟอร์ เด เคปเปอร์ ผู้อำนวยการทั่วไปของไอโอซี ได้ส่งจดหมายถึง นายอูมาร์ เครมเลฟ ประธานไอบาชาวรัสเซีย ระบุว่า การบริหารจัดการในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะยังอยู่ภายใต้การควบคุมของ ไอโอซี ต่อไป เหมือนกับโอลิมปิกเกมส์ 2020 หรือ โตเกียวเกมส์ ที่ผ่านมา

 

     จดหมายจากไอโอซี ที่ส่งถึงคณะกรรมการบริหารไอบ้า ชี้แจงให้เห็นว่า ไอบ้า ยังมีงานมากมายที่ต้องทำ หากต้องการที่จะกลับมาเป็นผู้บริหารจัดการการแข่งขันที่ปารีส ในอีก 3 ปีข้างหน้า  เมื่อพิจารณาถึงข้อกังวลต่าง ๆ นั้น

 

     ไอบ้า ยังไม่ได้แก้ไขปัญหาจำนวนมาก ทำให้คณะกรรมการบริหารของไอโอซี จำต้องให้ผู้นำของเรา (โธมัส บาค) พร้อมกับหัวหน้าฝ่ายจริยธรรมและการปฏิบัติตามกฎระเบียบของไอโอซี ต้องติดตามสถานการณ์ไอบ้าอย่างใกล้ชิดต่อไป ที่สำคัญคือการที่เราจะต้องวิเคราะห์องค์ประกอบทั้งหมดที่ร้องขอจากไอบ้า ตลอดจนผลของผู้เชี่ยวชาญอิสระต่าง ๆ เพื่อหาข้อสรุปในมุมมองของการตัดสินใจคืนสิทธิให้ไอบ้า ที่อาจเกิดขึ้นโดยการประชุมของไอโอซีอีกครั้ง”

 

    ขณะเดียวกัน ไอบ้า ออกมาแถลงด้วยว่า ไอบ้า ได้ดำเนินการตามที่ ไอโอซี กำหนดมาแล้วอย่างเคร่งครัด ซึ่งเราเองก็มั่นใจว่าการปฏิรูปเหล่านี้จะทำให้บรรลุผลสำเร็จ พร้อมกับได้รับสิทธิคืนจาก ไอโอซี ในอนาคตอันใกล้นี้

     ไอโอซี ยังระบุอีกด้วยว่า ต้องการให้ ไอบ้า จัดทำไทม์ไลน์ที่ชัดเจน เกี่ยวกับการทำงานต่าง ๆ รวมถึงการคัดเลือกจัดตั้งคณะบริหารงานเพื่อความโปร่งใส

 

    ปัจจุบัน นายอูมาร์ เครมเลฟ ชาวรัสเซีย ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบ้า เมื่อเดือนธันวาคมปี 2020 เข้ามาแทนที่ กาฟูร์ ราคิมอฟ ชาวอุซเบกิสถานที่ถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐอเมริกา โดยกระทรวงการคลังของสหรัฐ หลังจากที่ ราคิมอฟ เป็นหนึ่งในอาชญากรชั้นนำของอุซเบกิสถาน

 

"ไอโอซี" ยังไม่ให้สิทธิ์ไอบ้าจัดมวยโอลิมปิก 2024

 

นับตั้งแต่ เครมเลฟ เข้ามาบริหารงาน เขาผลงานที่ชัดเจนก็คือ การจ้างผู้เชี่ยวชาญอิสระ เพื่อสอบสวนข้อกล่าวหาการทุจริตมิชอบในการตัดสินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล และทำให้ภาพลักษณ์ของไอบ้า ดีขึ้นเป็นอย่างมาก หลังจากถูกตรวจพบการทุจริตมีผลประโยชน์ทับซ้อนมากมาย..

 

@ News  Photo Credit :: siamsport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments