<<<>>> ไมค์ พ.ธวัชชัย หรือไมค์ เกษตรพัฒนา  เกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2528 เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ ไมค์เป็นนักมวยสากลที่มีหน้าตาคล้ายกับ ไมค์ ภิรมย์พร ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง ประกอบกับมีลีลาการชกคล้ายกับ ไมค์ ไทสัน จึงเป็นที่มาของฉายา “ไมค์” ที่ใช้ขึ้นชก เป็นหนึ่งในขุนพลของค่ายแคมป์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น โดยคุณ  **จิมมี่*

 

ไมค์เคยชิงแชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF Pan Pacific ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทมาก่อน โดยชนะ รูเบนนาโด ลาเบนวาต้า นักมวยชาวอินโดนิเซีย ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ไม่ได้ป้องกันตำแหน่งสักครั้ง จึงสละไป ต่อมา เลื่อนรุ่นไปชกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท และคว้าแชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ เอเชีย IBF ASIA ในรุ่นนี้มาครอง

 

 

 

ไมค์หยุดชกไประยะหนึ่งหลังจากที่ชกชนะ เฮนดริก บารองไซ นักมวยชาวอินโดนิเซีย เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เขาจึงได้โอกาสชกตัดเชือกคัดเลือกผู้จะมาชิงแชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ กับ ชิโงะ วะเกะ นักมวยชาวญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558 ที่ โคระกุเอ็งฮอล กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผลการชกปรากฏว่า ไมค์แพ้คะแนนไปอย่างเอกฉันท์

 

แต่การพ่ายแพ้ไม่ทำให้ไมค์ เสียใจ กลับมุ่งมั่นจะสู้ต่อ ขึ้นชิงตำแหน่งที่ว่าง ของสหพันธ์มวยนานาชาติ Pan Pacificในรุ่น   Super Bantam ในไฟต์ต่อมาทันที และสามมารถเอาชนะคู่ชก จุนนี่ ซาโลโกล เพื่ออนปินส์  คว้าเข็มขัดเส้นนี้มาครองได้อีก ไมค์ป้องได้3 ครั้ง ก่อนจะเสียให้กับ เรียวเฮอิ กาคาฮาชิ ด้วยคะแนนถึงในบ้าน20 มิถุนายน 2561 แต่ช่่วงที่ปีนั่นเขามีโปรแกรมชกนอก รอบ บ่อยสุด ที่สำคัญโกยุ่นขึ้นชกกับตัวดัง โทโมกิ คาเมดะ มาแล้วที่โคระคุเอ็นฮอลล์ แพ้แค่คะแนน แต่ที่น่าสนใจสุด คือ ไฟต์ในบ้านตัดเชือกเพื่อขขึ้นชิงโลกอีกครั้งกับ ที. เจ. โดเฮนี แต่ไมค์ต้องผิดหวังและแพ้คะแนนไปปในที่สุด 

 

 

หลังจากผิดหวังอดได้ชิงโลกอีกครั้ง พร้อมกับเข็มขัด Pan Pacificในรุ่น   Super Bantam หลุด แต่ยังห้ามใจเขาให้หยุดชกไม่ ไมค์ยังคงชกต่อไปอีก 4 ไฟต์  ชนะ2 เสมอ1 แพ้1 ก่อนจะอำลาไปในไฟต์62 นี้เอง กับนักชกไทยด้วยกัน กีรติ เรืองเดช ไมค์ยังไว้ลายเอาชนะทีเคโอไป ปิดฉากพ่อค้ากำปั้นอารมณ์ดี 14ปี กับสถิติชนะ47ครั้งเคโอ30แพ้13เสมอ2 ในวัย  36ปี ของวันนี้….

 

Mono 29

 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments