<<<>> “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมเปียนโลกชาวไทย เดินทางกลับจากทัวร์สอนมวยไทยบนแผ่นดินอเมริกา แถมยังได้รับเชิญชมมวยโลกคู่บิ๊กแมตช์ เปิดใจ ด้วยความรู้สึกนักมวยด้วยกัน มั่นใจ ปาเกียว น่าจะยังชกทำเงินได้อีกอย่างน้อยสักไฟต์ก่อนปิดฉากอำลา
 
 
 
 
ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวต ผู้เคยเสียเข็มขัดแชมเปียนให้กับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลก 8 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ ได้รับเชิญจาก แก่นศักดิ์ ส.เพลินจิต อดีตยอดมวยไทย ซึ่งไปปักหลักใช้ชีวิตพร้อมเปิดค่ายมวยไทยอยู่ในสหรัฐอเมริกามาหลายปี เชื้อเชิญให้ “ครูหนึ่ง” เดินทางไปเป็นครูพิเศษ เปิดคลีนิคสอนมวยไทย ให้คนอเมริกันที่สนใจ
 
 
 
 
โดย ฉัตรชัย เดินทางถึงสหรัฐตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.64 และล่าสุดเมื่อ 7 ก.ย.64 ที่ผ่านมา เพิ่งเดินทางกลับถึงประเทศไทย พร้อมเข้ารับการกักตัวตามโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ๊อก” พักที่โรงแรม Crest Resort & Pool Villas เป็นวันแรก ตามระเบียบกักตัวเฝ้าระวังไวรัสโควิดของ ศบค. เป็นเวลา 14 วัน
“ครูหนึ่ง” เปิดใจ หลังใช้ชีวิตผ่อนคลายอย่างสบายๆในห้องสุดหรูของโรงแรม รีสอร์ท ชื่อดังบนเกาะภูเก็ต เผยถึงการเดินทางไปสอนมวยในอเมริกาที่เพิ่งไปมาหมาดๆ ทั้งยังได้รับการเชื้อเชิญจาก แมนนี่ ปาเกียว ได้ตั๋วถึง 4 ใบเข้าชมการชกกับ ยอร์เดนิส อูกาส ที่ลาสเวกัส เมื่อคืนวันที่ 21 ส.ค. ซึ่งเป็นการชกไฟต์ล่าสุดของยอดมวยฟิลิปปินส์ โดยครูหนึ่งให้ทัศนะหลังความพ่ายแพ้โดยคะแนนของปาเกียวว่า
 
 
 
 
“จริงๆแล้วผมมองว่า คะแนนก็คู่คี่สูสีไม่ห่างกัน จะให้ใครแพ้ชนะก็ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมมองในฐานะนักมวยด้วยกัน ผมว่า เป็นเพราะเขา(ปาเกียว) เรื้อสังเวียนไปนานนับปี อาจเป็นเพราะติดงานด้านการเมือง การกลับมาเข้าค่ายซ้อม 2-3 เดือนสำหรับคนที่หยุดไปนานย่อมมีผลกระทบแน่ และอีกประเด็นคือ การที่ต้องเปลี่ยนคู่ชกจาก เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ มวยถนัดซ้าย มาเป็น อูกาส มวยถนัดขวา มันมีผลต่อการปรับสไตล์การชก เพราะต้องซ้อมกับคู่ชกมวยต่างการ์ดกัน เมื่อมาชกจริงบนเวทีจึงอาจมีปัญหาบ้าง”
 
 
 
 
“แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเห็น ปลายๆยกท้ายๆ ปาเกียวเขาก็ยังชกได้ดี มันชี้ให้เห็นว่า เขาไม่ได้หมดสภาพถึงขนาดจำเป็นต้องเลิกแขวนนวมในตอนนี้หรอก คุณดูลองคิดดู คนๆหนึ่งชกไฟต์เดียวได้ค่าเหนื่อยเกือบพันล้านบาท ถ้าเขาจะชกอีกสักไฟต์ก่อนแขวนนวมหรือ จะขอแก้มืออูกาสอีกสักครั้ง จะไม่มีใครอยากดูเชียวหรือ ผมว่าอย่างน้อยถ้าจะชก เขาก็ยังชกได้อีกสักไฟต์”
 
 
 
ฉัตรชัย กล่าวอีกว่า “ความจริงหลังปาเกียวให้ตั๋วผมเข้าดูที่ลาสเวกัส คืนนั้นหลังชกเสร็จผมตั้งใจจะเข้าไปเยี่ยมในห้องพักแต่คนนั้นเยอะมาก และทีมงานบอกว่า ปาเกียว อาจยังอยู่ในอเมริกาอีกราวสามสัปดาห์ตามปกติเหมือนไฟต์ก่อนๆ ผมเลยคิดว่า งั้นไปสอนมวยก่อนแล้วค่อยกลับมาเยี่ยมเขาที่บ้านพักในแอลเอ.อีกที แต่ปรากฏว่า หลังชกไม่กี่วัน ปาเกียวรีบเดินทางกลับฟิลิปปินส์ไปแล้ว เราจึงไม่ได้พบกัน”
 
 
สำหรับ ครูหนึ่ง ได้รับเชิญจาก แก่นศักดิ์ อดีตนักมวยไทยชื่อดังร่วมยุคสมัย ให้ไปเป็นครูพิเศษสอนมวยไทย ในอเมริกา และเริ่มออกเดินทางตามลำพังเพียงคนเดียว เมื่อ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ในครั้งนี้ เดินทางไปหลายมลรัฐ และเมืองใหญ่ๆอย่าง มหานครนิวยอร์ก, มหานครลอสแองเจลิส (รัฐแคลิฟอร์เนีย),แอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย,เท็กซัส,นิวเจอร์ซี่ เบ็ดเสร็จรวมสอนมวยไทยให้กับคนอเมริกัน ถึง 6 โรงยิม ได้พบกับ มาลัยเพชร ศศิประภายิม ,ขุนพล ช.โรจน์ชัย อดีตนักมวยไทย ซึ่งไปปักหลักเป็นครูมวยใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น รวมทั้งได้พบกับ “ครูมาด” สามารถ พยัคฆ์อรุณ ซึ่งเดินทางไปล่วงหน้าก่อนหน้านั้น
 
 
 
 
นอกจากนี้ ครูหนึ่ง ยังได้รับการฉีดวัคซีค ไฟเซอร์ ฟรีอีกจำนวน 2 เข็ม พร้อมให้ความเห็นถึงประสบการณ์ส่วนตัวที่ได้ไปสัมผัสในแผ่นดินอเมริกาว่า
“การดำเนินวิถีชีวิตของคนอเมริกันในตอนนี้ ก็เริ่มกลับมาเหมือนปกติทั่วไปในหลายๆมลรัฐ ผู้คนที่ติดโควิดส่วนใหญ่ เป็นพวกที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน เป็นพวกที่เชียร์และเชื่อมั่นตามนโยบายของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนก่อน
 
ในขณะที่ คนที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ส่วนใหญ่มีเปอร์เซ็นน้อยมากที่จะติดเชื้อไวรัสนี้ หลายๆสถานที่บริการต่างๆ รวมทั้งโรงยิมสอนมวย ผู้คนทั่วไปจึงกลับมาใช้บริการกันเหมือนเดิม เพียงแต่ บางส่วนอาจมีการจำกัดจำนวนผู้เข้ามาร่วมกิจกรรมกันบ้างเท่านั้น นี่คือ ข้อมูลคร่าวๆที่คนอเมริกันถ่ายทอดให้ฟัง ตลอดระยะเวลาที่ผมเดินทางไปใช้ชีวิตมาราวๆเกือบหนึ่งเดือนบนดินแดนแห่งเสรีภาพที่นั่น”
 
 
 
@ News Photo Credit :: Sodsroi Sawsangvea/Khaosod Sports 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments