<<>> เหลือแค่แชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธเส้นเดียว! เอริสลันดี้ ลาร่า  Erislandy Lara ชกคิวบาได้ประกาศสละแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธของ WBA แล้วจ้า!
 
 
 
 
 
รายงานนี้มาจาก Dan Rafael นะครับระบุว่า ล่าสุด  เอริสลันดี้ ลาร่า Erislandy Lara (28-3-3, 16 KO) เจ้าของสมญานาม The American Dream ได้ทำการสละตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธของ WBA ลงแล้วหลังถูกทาง WBA บีบให้เลือกว่าจะถือแชมป์โลกเส้นไหนต่อไประหว่างแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธกับแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธ
 
 
 
 
เผื่อใครสงสัย ช่วงนี้ WBA กำลังไล่สังคายนาเข็มขัดแชมป์ของตัวเองอยู่ โดยนักมวยคนใดก็ตามที่ถือเข็มขัดของสถาบันพร้อมกันมากกว่า 1 เส้นจะถูกบังคับให้สละเข็มขัดทิ้งให้เหลือแค่เพียงเส้นเดียวเท่านั้น เพื่อให้สถานการณ์ในแต่ละพิกัดน้ำหนักมีความเคลื่อนไหว ไม่ใช่โดนเอาเข็มขัดไปดองไว้เฉยๆ ไม่ยอมป้องกันซักที
 
 
นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า Lara เคยต่อรองกับ WBA เพื่อขอชกรวมเข็มขัดกับ  เรียวตะ มูราตะ Ryota Murata มวยยุ่นที่เป็นซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธของทางสถาบัน แต่ WBA ไม่เล่นด้วยและต้องการให้ Murata ไปล้มแชมป์กับ 3จี เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น Gennady Golovkin แชมป์โลกของ IBF และ IBO มากกว่า(ยังก๊ก อยู่่่นิ) ทำให้ตอนนี้ทิศทางในอนาคตของ Lara ดูคลุมเครือมากเลยเนื่องจาก คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ Chris Eubank Jr. ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของเขาก็มีคิวขึ้นชกกับ Sven Elbir ในวันที่ 3 ตุลานี้เหมือนกัน แล้วงานนี้จะโทษใครดี หร่า  มวยไม่เส้นไม่มีสาย ยากจริงๆ ครับ เนอะ..
 
 
haNZAgod
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments