<<>> อะะอะ..ขณะที่่สมาคมมวยโลก WBA  เขากำลังเก็บกวาดหน้าบ้าน หลังบ้าน อย่างขมีขมันเกี่ยวกับความซ้ำซ้อนของเข็มขัดโลกตัวเอง  แต่กับสภามวยโลก WBC กลับประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเริ่มต้นการแข่งขัน “The Big Belt Championship” ซึ่งจะมีเข็มขัดใหม่ล่าสุดที่ทาง WBC ได้รังสรรรปั่นแต่งขี้นมาอีกหนึ่งสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ โดยจะเริ่มขึ้นในวันที่ 17 กันยายนที่ Austin Coliseum ในออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา กติกาง่ายๆ จำกัดให้นักชกที่ยังไมเคยชกเกิน6ครั้งเท่านั่น ที่จะมีสิทธิ์เเข้าร่วมการแข่งขันได้ นั่นเอง

 

 

ส่วนการแข่งขันจะเเริ่มในรุ่นฟลายเวท, รุ่นแบนตัมเวท, รุ่นเฟเธอร์เวท, รุ่นไลท์เวท, รุ่นเวลเตอร์เวท, รุ่นมิดเดิลเวท, รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท และรุ่นเฮฟวี่เวท โดยผู้หญิงจะแข่งขันในรุ่นฟลายเวท รุ่นแบนตัมเวท รุ่นเฟเธอร์เวท และรุ่นไลท์เวท รูปแบบนี้จะถูกคัดออกโดยตรง  ผู้ชนะจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับเข็มขัด WBC สีเขียวและสีทอง ดังรูป

 

สำหรับโปรแกรมแรกจะเเริ่ม 17 กันยายนในออสติน, 1 และ 29 ตุลาคมในดัลลัส, 5 พฤศจิกายนในลาเรโด, รอบรองชนะเลิศ 12 พฤศจิกายนในฟอร์ตเวิร์ ธ รอบรองชนะเลิศครั้งที่ 2 ในวันที่ 17 ธันวาคมใน McAllen และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 28 มกราคมในฮูสตัน .

 

 

หากคุณเป็นนักมวยอาชีพที่มีใบอนุญาตและต้องการร่่วมแข่งขันตามกติกาชกไม่่เกิน 6 ครั้ง  ลงทะเบียนก่อนวันที่ 10 กันยายนที่https://boxingshowcase.com/registration/

 

เมาริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC กล่าวว่านี่คือ ความคิดริเริ่มที่กีฬามวยของเราต้องการจริงๆ เนื่องจากได้รับการพิสูจน์แล้วว่านักชกที่มีพรสวรรค์เก่งแค่โรงยิม สิ่งเดียวที่พวกเขาขาดหายไป คือความฝันที่อยากจะชกสักครั้งสำคัญ และเราเองจะเป็นผู้หยิบยื่นโอกาสนี้ให้เขา กับทัวร์นาเมนต์ “The Big Belt Championship” โดยมีเข็มขัดเกียรติยศ ของ  WBC สภามวยโลก เป็นเเครื่องการันตรี…..จจร้า…

 
@ News  Photo Credit fightnews.com/channel KOM THAIREC 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments