กีฬาต่อสู้นักกีฬาทุกคนย่อมต้องวางเดิมพันอาการบาดเจ็บของสภาพร่างกายไว้เป็นเดิมพัน แม้จะมีการป้องกันเป็นอย่างดี ตามประสากีฬายุคใหม่ แต่อุบัตเหตุไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ซึ่งนำมาซึ่งการสูญเสียชีวิตของนักกีฬาอย่างน่าเศร้า

จีนเน็ตต์ ซาคาริอัส ซาปาตา นักมวยสาวจากเม็กซิโกวัย 18 ปี เสียชีวิตหลังจากถูกน็อกบนเวที กับไฟต์ที่ชกกับ มารี ปิแอร์ ฮูล นักมวยชาวแคนาดา ในเมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา โดยซาปาตาถูกฮูลชกอปเปอร์คัตเสยคาง ตามด้วยหมัดฮุคเข้าไปเต็มหน้า จนเธอน็อคลงตั้งแต่การแข่งขันยกที่ 4 ซึ่งแน่นอนว่าต้องแพ้ไปโดยปริยาย

 


แต่ที่แปลกไปคือ ซาปาตาไม่ได้ฟื้นขึ้นมาในระยะเวลาอันสั้น จนเธอต้องถูกส่งตัวเข้าสู่โรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว ก่อนจะไม่มีอัปเดตสถานะการของเธอออกมา



อย่างไรก็ตาม หนึ่งวันผ่านไปทาง GYM ค่ายของซาปาตา ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า นักมวยสาวรายนี้ได้เสียชีวิตแล้วเรียบร้อย โดยไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด

 


ทางด้าน มารี ปิแอร์ ฮูล ได้กล่าวถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นว่าเธอเสียใจมาก เพราะถึงจะเป็นนักมวยแต่เธอไม่ต้องการให้ใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเพราะเธอ และเธอรู้สึกเศร้ามากที่ได้เห็นนักมวยที่มีความฝันแบบเดียวกันกับเธอจากไปแบบนี้

 
 
 
@ News Photo Credit : sport.sanook
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments