<<>> สภามวยโลกมวยไทย (WBC มวยไทย) ยืนยันไฟเขียวอนุมัติให้ “เสน่ห์จันทร์ สจ.โต้งปราจีน” กับ “บัวขาว สพล.ชัยภูมิ” ขึ้นชิงแชมป์มวยหญิงคู่ประวัติศาสตร์เวทีลุมพินีเหมือนเดิม แม้จะเลื่อนชกมาหลายครั้ง เพราะติดปัญหาโรคโควิดระบาด เมื่อเป็นคู่มวยที่เหมาะสมทุกฝ่ายก็ต้องสนับสนุน และที่สำคัญองค์กรมีหน้าที่สนับสนุนวงการมวยไทย ส่วนใครที่ไปจำกัดสิทธินักมวยไม่ให้ชิงแชมป์ก็ขอให้คิดทบทวน มาช่วยส่งเสริมเพื่อส่วนรวมกันดีกว่า

 

 

“บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลกมวยไทย (WBC มวยไทย) และ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหาร ออกมายืนยันว่า มวยหญิงคู่ระหว่าง “เสน่ห์จันทร์ สจ.โต้งปราจีน” กับ “บัวขาว สพล.ชัยภูมิ (ลุงม่วงเจริญยนต์) ที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของสนามมวยเวทีลุมพินีในรอบ 63 ปี ถือเป็นมวยคู่ประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เป็นคู่มวยที่เหมาะสมในการชิงแชมป์โลก WBC มวยไทย รุ่นมินิฟลายเวท 105 ปอนด์

 

ซึ่งเดิมทีมีการอนุมัติไปแล้วจะชิงแชมป์กัน เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ต่อมาเลื่อนเป็น 5 มิถุนายน 2564 โดยการจัดของ “เสี่ยชาย” ปมต.สิทธิรุจน์ เสถียรจารุพงศา ในรายการศึกลุมพินี โก สปอร์ต แต่ทว่าเกิดวิกฤตการณ์โควิดระบาดหนัก ทำให้ผู้จัดการแข่งขันต้องเลื่อนงานออกไป

 

 

ล่าสุดหลังจากที่ ศบค. มีการประกาศมาตรการป้องกันโควิดใหม่ ทำให้รายการลุมพินี โก สปอร์ต กลับมาพร้อมจัด เสน่ห์จันทร์ กับ บัวขาว ใหม่ในวันที่ 18 กันยายน 2564 ซึ่งทาง WBC มวยไทย ก็ขอยืนยันให้การสนับสนุนการชิงแชมป์เหมือนเดิม เพราะนักมวยทั้งคู่มีความเหมาะสม และการเลื่อนแข่งขันที่ผ่านมาเป็นเหตุสุดวิสัย

 

นอกจากนี้ พ.อ.ธนพล กล่าวเพิ่มเติมว่า WBC มวยไทย เป็นองค์กรที่สนับสนุนมวยไทยให้เป็นกีฬามาตรฐานสากล และยินดีที่จะส่งเสริมมวยไทยร่วมกับทุกองค์กรเพื่อส่วนรวม โดยเฉพาะประเด็นที่นักมวยเป็นแชมป์ของ WBC มวยไทยแล้ว จะไปชิงแชมป์สถาบันอื่นไม่ได้นั้นจะไม่มีให้เห็นอย่างแน่นอน เพราะถือเป็นความภาคภูมิใจ และเกียรติประวัติของนักกีฬา

 

Champ Boxing Magazine

 
 

@ News  Photo Credit : WBC Asia/matichon sport

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments