<<>> เพชรดำ ไก่ย่างห้าดาวยิม หรือ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี อดีตแชมป์โลกคิกบอกซิ่งชาวไทย กำลังจะกลับมาสร้างสีสันให้กับศึก ONE Championship อีกครั้ง
หลังห่างหายจากสังเวียนของ ONE ไปร่วม 1 ปี นับตั้งแต่หนสุดท้ายที่พ่ายต่อ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ในแมตช์ชิงแชมป์โลกมวยไทย เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2563 ที่ผ่านมา
 
 
โดยในแมตช์ที่กำลังถึงนี้ เพชรดำ จะได้เจอกับ ทาอิกิ นาอิโตะ นักชกชาวญี่ปุ่นวัย 25 ปี ที่ดีกรีไม่ธรรมดา เพราะเคยเป็นแชมป์มวยรอบ คิกบอกซิ่ง RISE (ไรซึ) มาแล้ว
มวยเด็ด 789 มีข้อมูลที่น่าสนใจของ ทาอิกิ นาอิโตะ มาฝากทุกคน ก่อนที่ทั้งคู่จะได้เจอกันบนเวทีจริง วันที่ 24 กันยายน 2564
 
 
 
 
 
ทาอิกิ นาอิโตะ เป็นชาวจังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น เทิร์นโปร์เป็นนักสู้อาชีพ ตั้งแต่อายุแค่ 15 ปี และโชว์ฟอร์มได้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะสามารถเอาชนะได้ถึง 13 จาก 15 แมตช์แรก
โดยหนึ่งในนั้นเป็นการเอาชนะน็อยก 2 ต่อนักมวยไทยอย่าง อิมรอน ลูกคลองตัน ก่อนจะก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์ Shoot Boxing รุ่นแบนตัมเวท ด้วยการล้างตาเอาชนะน็อกยก 4 ต่อ คาซูยูกิ ฟูชิมิ ผู้ที่ทำให้ นาอิโตะ เสียสถิติแพ้ครั้งแรก
หลังจากได้แชมป์ Shoot Boxing แล้ว “นาอิโตะ” ก็กลายเป็นมวยดาวรุ่งที่น่าจับตามองขึ้นมาทันที เพราะเขาเดินหน้าปราบคู่ชกได้ต่อเนื่องติดต่อกันถึง 5 ไฟต์ ซึ่ง 2 ใน 5 คนที่ นาอิโตะ เอาชนะมาได้นั้น เป็นนักมวยที่ชื่อเสียงพอสมควรในญี่ปุนอย่าง ยูตะ มูระโคชิ และ มาซาฮิเดะ คูโดะ ที่เขาเล่นถึงน็อกมาแล้ว
 
 
ผลงานที่โดดเด่นเช่นนี้ จึงทำให้ ทาอิกิ นาอิโตะ ในวัย 19 ปี ได้หลุดเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เทนชิน นาสึกาวะ ในมวยรอบทัวร์นาเมนต์ BLADE Japan Cup 2015 ผลการชกปรากฏว่า เทนชิน เอาชนะน็อก นาอิโตะ ไปในยกที่ 3 ทำให้ นาอิโตะ จึงชวดแชมป์ไป
 
 
 
 
หลังจากนั้น นาอิโตะ ก็ทำฟอร์มดีมาเรื่อย ๆ และได้เซ็นสัญญากับองค์กรคิกบอกซิ่ง RISE พร้อมทั้งแจ้งเกิดด้วยการคว้าแชมป์มวยรอบ RISE รุ่น 57 กิโลกรัม จนทำให้ได้โอกาสมาแก้มือกับ เทนชิน นาสึกาวะ เป็นหนที่ 2
แม้ผลการชกจะจบลงแบบหนังม้วนเดิม เพราะเทนชิน ชนะน็อกยก 3 นาอิโตะ อีกครั้ง แต่ในประเทศญี่ปุ่น การได้มาต่อยกับเทนชิน ก็ถือว่าเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างหนึ่งว่า คู่ชกคนนั้นมีชื่อเสียงไม่ธรรมดาเลยทีเดียว
หลังจากชกในประเทศญี่ปุ่นมาได้พักใหญ่ ในที่สุด นาอิโตะ ก็ตัดสินใจออกมาหาความท้าทายใหม่ ด้วยการเซ็นสัญญากับ ONE Championship ในปี 2562 และดูเหมือนว่าเส้นทางของเขาจะไปได้สวยเลยทีเดียว
 
 
เพราะ นาอิโตะ ขึ้นรายการชกกับ ONE มาแล้วถึง 6 ครั้งในช่วงระยะเวลาแค่ 2 ปี ถือว่าเป็นนักมวยเนื้อหอมอีกรายที่ ONE ป้อนรายการต่อเนื่อง โดยมี สถิติชนะ 5 ครั้ง แพ้แค่หนเดียวต่อ โจนาธาน แฮกเกอร์ตี้ อดีตแชมป์มวยโลกของ ONE Championship
นอกนั้น นาอิโตะ คว้าชัยได้ทั้งหมด ไล่มาตั้งแต่เก็บ ยูตะ วาตานาเบะ นักชกเพื่อนร่วมชาติ, อเล็กซี่ เซเรปิซอส (ออสเตรเลีย), รุย โบเตญโญ อดีตคู่ชกของ พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์, ไมเคิล ซาวาส นักสู้เลือดไซปรัสที่อยู่ในชายคา เพชรยินดีอะคาเดมี และล่าสุด หวัง เหวงเฝิง นักชกชาวจีน
 
 
 
 
แม้แมตช์ที่กำลังจะถึงนี้ นาอิโตะ จะเจอศึกหนัก เพราะต้องต่อสู้ในกติกามวยไทยที่ถนัดของ เพชรดำ แต่ด้วยดีกรีที่ผ่านมา ก็ต้องบอกเลยว่า นาอิโตะ เป็นคู่ชกที่ประมาทไม่ได้
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า เพชรดำ น่าจะเตรียมตัวทำการบ้านมาเป็นอย่างดี และหมายมั่นปั้นมืออยากเอาชนะคู่ชกชาวญี่ปุ่นรายนี้ เพื่อกรุยทางสู่การกลับทวงบัลลังก์ “ดาวเด่น” ของ ONE อีกครั้ง
 
 
 

@ news image credit ::  ONE Championship

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments