<<>>  ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง อดีตแชมป์โลกชาวไทย เป็นลูกศิษย์ของ “ครูตุ๊ย” ยอดธง เสนานันท์ ปรมาจารย์มวยผู้ล่วงลับ นอกจากได้รับการถ่ายทอดวิชามวยไทย จนกลายเป็นแชมป์โลก (รุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวต WBA) และนักสู้ “มวยกรง” เคยเป็นครูมวยอยู่ที่ อีโวล์ฟยิม ตักศิลาศูนย์กลางฝึก MMA ในสิงคโปร์ มีลูกศิษย์มากมายทั้งไทยและชาวต่างชาติ


 

ปัจจุบันกลับมาเมืองไทย มีภรรยาสาวชาวรัสเซียและลูกชาย เพิ่งเทิร์นโปรชกอาชีพ มีครอบครัวที่อบอุ่น ที่สำคัญมีน้ำใจงดงาม เป็นแบบอย่างของผู้ยึดวิชาชีพของนักมวย (คนสู้คน)

 

เป็นหนึ่งในสมาชิก ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย ร่วมจิตอาสาตามโครงการของ นายนริส สิงห์วังชา ผู้ริเริ่มไอเดีย ทำข้าวกล่องน้ำดื่ม ให้อดีตแชมป์โลกไทย อย่าง เขาทราย แกแล็คซี่ และ พรรคพวก นำไปช่วยเหลือแจกจ่ายแก่ แพทย์สนามรักษาผู้ป่วยโควิด เมื่อไม่นานมานี้

 


 

ล่าสุด “ครูจักร” ยอดธง ซึ่งพำนักอยู่ที่พัทยา ชักชวนเพื่อนพ้องมากมายทั้ง ตัวแทนในนาม บริษัท แลนด์มาร์ค พร็อพเพอร์ตี้ โอ.เค จำกัด ทนายกวาง ,เพจ I Love you brandname by pree pree ,นายโอเล็ก คาบาลินอฟ เจ้าของธุรกิจค่ายมวยชาวรัสเซีย และกลุ่มนักมวย นักข่าว ,กลุ่มนายหน้าอสังหาริมทรัพย์พัทยา ,กลุ่มนักธุรกิจ ตลอดจนผู้ใจบุญ

 

 

รวบรวมข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมน้ำดื่มกว่า 600 ชุด นำไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนคนยากจนย่านพัทยา ที่ แหลมบาลีฮาย เมื่อเย็นวันที่ 13 ส.ค.64 ที่ผ่านมา

 

 

เป็นกิจกรรมเล็กๆ แต่เป็นการตอบแทนคุณ จากแผ่นดินถิ่นที่ตนเติบโตและสร้างชื่อจนกลายเป็นนักมวยดัง แม้เลิกมวยแขวนนวมทว่าทุกวันนี้ยังคงคลุกคลีกลิ่นสาปนวม และไม่ลืมที่จะช่วยเหลือสังคม

 


ด้วยน้ำใจและหยาดเหงื่ออันบริสุทธิ์ ไม่คิดหวัง “เงินทอน” หรือสิ่งตอบแทนใดๆให้เป็นประโยชน์แก่ตน นี่คือ “ครูจักร” ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง
———-
บทความกีฬา คอลัมน์ เลาะสนาม : สอดสร้อย สาวสังเวียน

 

@ News  Photo Credit : Khaosod Sports/Sodsroi Sawsangvean



 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comด้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments