<<>> ยอร์เดนิส อูกัส คู่ชกใหม่ของ แมนนี ปาเกียว มีหนาว เมื่อยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ วัย 42 ปี โชว์ความเร็วหมัดชุดให้ดูเป็นขวัญตาก่อนดวล 21 สิงหาคมนี้

วันที่ 11 ส.ค. 64 สภามวยโลก (WBC) เผยแพร่คลิปที่ แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกอดีตแชมป์โลก 8 รุ่น ชาวฟิลิปปินส์ โชว์การชกลมต่อหน้าแฟนๆ ที่มารอชมการซ้อมก่อนคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง ซึ่งเฟซบุ๊ก World Boxing Council ได้บรรยายแคปชั่นเอาไว้ว่า “แมนนี ปาเกียว จะรวดเร็วอะไรขนาดนี้ ทั้งที่อายุ 42 ปีแล้ว

 

 

 

งานนี้ ยอร์เดนิส อูกัส นักชกชาวคิวบาที่จะมาเป็นคู่ชกใหม่ของ ปาเกียว ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ คงหวั่นใจไม่น้อย หลังจาก เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ สภามวยโลก (WBC) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ชาวอเมริกัน ขอถอนตัวจากการตะบันหน้ากับ “แพ็คแมน” ที่ลาสเวกัสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีอาการจอประสาทตาฉีกขาด ต้องเข้ารับการผ่าตัด

 

ทำให้ ยอร์เดนิส อูกัส เจ้าของเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวทของ สมาคมมวยโลก (WBA) ถูกโปรโมตขึ้นมาเป็นคู่ชกของ ปาเกียว ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้แทน โดยยอดมวยชาวฟิลิปปินส์นั้นห่างหายจากสังเวียนไปนาน 2 ปี นับตั้งแต่เอาชนะ คีธ เธอร์แมน ในศึกชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ WBA เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2019

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการที่ ปาเกียว ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกวุฒิสภาที่ประเทศฟิลิปปินส์ บ้านเกิดของเขา และไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ในวงการมวยเป็นเวลานาน ทำให้เขาถูกริบเข็มขัดแชมป์คืน ก่อนที่ อูกัส จะเอาชนะ อาเบล รามอส ในการชิงแชมป์ว่างเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และได้ครองเข็มขัดแทน “แพ็คแมน” ซึ่งล่าสุดก็ถูกปรับคิวป้องกันแชมป์ครั้งแรกกับ ฟาเบียน ไมดานา มาดวลกับ ปาเกียว แทน

 

 
 
@ News  Photo Credit ::Thairath Sport 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comด้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments