<<<>> เกมจบ คนไม่จบอีกราย กับคู่มวยชิงแชมป โลกเฉพาะกาลของสมาคมมวยโลกWBA ในรุ่นเวลเทอร์เวท ระหว่าง กาเบลียล มาอีสเต้ วัย34ปี กับ มายแคล ฟ๊อก มวยหนุ่มเมกาผู้มาแทนวัย25ปี ขึ้นชกเป็นคู่เอกนำรายการ PBC Showtime เมื่ออาทิคย์ที่ผ่านมา เกมการชกบนเวทีถือว่าสุดสูสี แม้  มาเตอีสเต้จะพลาดไปในยกที่2ถึงนับ  แต่เมื่อครบ12ยก จบเซต กลับเป็นกาเบลียล มาอีสเต้ นั่นแหละเป็นผู้ชนะและได้รับการชูมือไปในที่สุุด  117-110, 115-113, 115-112 
 
 
งานนี้ มีทั้งคนผิดหวังแและสมหวัง แน่นอนฝากฝั่งของเจ้าหนููมายแคล ฟ๊อก เกิดอากาดงอเงไม่ยอม มองต่างมุมกับกรรมการทั้งสามที่ให้เเขาพ่ายต่อ มาอีสเต้ 117-110, 115-113,115-112, Marshall Kauffman โปรโมเตอร์ของ ฟ๊อก ร้องต่อทาง WBA ให้พิจารณาผผลการแแข่งขันของคู่นี้อีกครั้ง
 
 
 
 
ล่าสุด..กับมติที่ออกเมื่อวันอังคารโดยคณะกรรมการของWBA ลงมติให้คู่มวย กาเบลียล มาอีสเต้ กับ มายแคล ฟ๊อก ได้ชกกันอีกครั้ง “ทั้งสองฝ่ายมีเวลา 30 วันในการสรุปเงื่อนไขของการแข่งขันใหม่นับจากวันที่มีการลงมติ และหากพวกเขาไม่บรรลุข้อตกลงภายในระยะเวลาที่กำหนด WBA จะเรียกร้องให้มีการประมูล”
 
 
อีกประเด็นที่กำลังได้รับการกล่าวหาผ่านโซเชียลมีเดีย ในกรณีมีการทวีตเหยียดผิวจาก กรรมการหญิง Rizzo ที่ได้โพสต์ความคิดเห็นที่เสื่อมเสียอย่างชัดเจนเกี่ยวกับสีผิว และต้องการให้ WBA ตรวจสอบด้วย
 
 
 

*อย่างน้อยที่สุด Rizzo ก็ควรถูกไล่ออกจากการตัดสิน ไม่ใช่แค่ตักเตีอน ความเชื่อมโยงระหว่างเธอกับทาง WBA ต่อข้อกล่าวหาคอร์รัปชั่นจะไม่หายไป จนกว่าพวกเขาจะทำความสะอาดบ้าน โดยเริ่มจากตัวของ Rizzo ที่เธอยังเป็นภรรยาของผู้บริหารระดับสูงของ WBA  อีกด้วย..* 

 

Gloriz Martinez Rizz World Boxing Association ตัดสินการเหยียดเชื้อชาติ

 

ป.ล.ข็มขัดเฉพาะกาลเส้นนี้เป็นของจามอล เจมส์ แต่เขาถูกเลื่อนขึ้นไปเป็นแชมป์โลกเข็มขัดธรรมดา ส่วนสาเหตุก็เพราะแชมป์เข็มขัดธรรมดา ยูดานิส อูกัส  ส้มหล่นถููกดันก้นขึ้นไปเป็นซูเปอร์แชมป์ เพราะซูเปอร์แชมป์คนก่อน บ่ะแมนนี่ ปาเกียว ถูกลดเกรดให้เป็นแชมป์ลาพักเพราะไม่ป้องกันแชมป์ของตัวเองเสียนาน นะเอง..

 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments