<<>> ควันหลงจากการแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่นชาย รุ่นฟลายเวต พิกัด 52 กก. ในโอลิมปิก 2020 ที่ โตเกียว รอบควอเตอร์ไฟนัล เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เรียวเมอิ ทานากะ เอาชนะ ยูเบอร์เจน เฮอร์เนย์ มาร์ติเนซ ริวาส จากโคลัมเบีย ไปอย่างขาดลอย 4-1 เสียง  

 

 

มีเสียงวิจารณ์ หลังคำตัดสินลงจากเวที เรียวเมอิ ทานากะ ผู้ชนะยังต้องนั่งรถเข็น(วีลแชร์)ชั่วคราวกันเลยทีเดียว โดยมวยคู่นี้มีการถ่ายทอดสดกลับไปยังประเทศโคลัมเบีย ท่ามกลางสายตาของแฟนมวยทั่วประเทศที่มองว่า มาร์ติเนซ ทำได้ดีกว่า น่าจะเป็นผู้ได้รับการชูมือมากกว่า 

 

hilight.kapook.com

 

เกมจบแต่คนยังไม่จบ เมื่อคณะกรรมการโอลิมปิกโคลอมเบียและสหพันธ์มวยโคลอมเบีย ได้ยื่นประท้วงต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (TAS) กล่าวหาว่า เรียวเมอิ ทานากะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ตัดสินในบ้านของตัวเอง แต่ อย่างไรก็ตาม TAS ได้ตรวจสอบการแข่งขันและได้ออกมาประกาศว่าคำตัดสินคณะกรรรมการดังกล่าวถูกต้องแล้ว  การดำเนินฟ้องร้องของทางฝั่งโคลอมเบียจึงเป็นอันตกไป ในที่สุด  ทั้งนี้มีผู้ตัดสินจากเปรู ลิทัวเนีย มองโกเลีย และแอลจีเรียที่เทคะแนนให้กับ ทานาคา ในขณะที่ผู้ตัดสินจากออสเตรเลีย หนึ่งเหนึ่งดียวเท่านั่น ที่ให้คะแนน มาร์ติเนซ เป็นผู้ชนะ งานนี้้ ฟ้องไปก็เท่านั่น เสียเวลา เสียเงินเปล่า  ที่นี้..แดนบูชิโด ไม่ใช่ลาตินโคลัมเบีย นะจํะ….จบ

 

ป.ล. แม้เเจ้าเเรียว ทานาคา จะะชนะในไฟต์นี้ได้ แต่เขาก็ต้องหยุดเส้นทางเพียงแค่รอบ4สุดท้าย เเมื่อพ่ายต่อนักชกปินอยไปในที่สุด..

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments