<<>> บิ๊กโก พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่สภามวยโลก มวยไทย ชื่นชม สองอดีตแชมเปียนโลกชาวไทย ทั้ง สามารถ และ ฉัตรชัย ผันตัวเป็นครูมวยเผยแพร่วิชา สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติอย่างน่าชื่นชม
 
 
 
 
เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกWBC รุ่นฟลายเวต และเจ้าของรางวัลเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมของ WBC ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลัดฟ้าไปสัมมนามวยโลกในต่างแดน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ที่ ยิมมวย แก่นศักดิ์ มวยไทย “KAENSAK MUAY THAI” ของ “อดีตยอดมวยไทย 2 พ.ศ.” แก่นศักดิ์ ส.เพลินจิต ซึ่งไปเปิดทำการในประเทศสหรัฐอเมริกา
 
 
 
 
 
นอกจากนั้น “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย ยังจะเดินทางไปชม แมนนี่ ปาเกียว อดีตคู่ปรับเก่า ทำศึกล้มแชมป์โลก กับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ที่ ลาสเวกัส วันที่ 21 ส.ค.ศกนี้ อีกด้วย
 
 
ก่อนหน้านี้ “พยัคฆ์หน้าหยก” สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตยอดมวยไทย และอดีตแชมป์โลกWBC รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต เดินทางไปร่วมงานรับปริญญาของลูกชายที่สหรัฐ ตั้งแต่ เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมฉีดวัคซีนฟรี และพำนักอยู่ยาวในสหรัฐ ระหว่างนั้น ได้รับเชิญจาก แก่นศักดิ์ ยอดมวยรุ่นน้องที่ไปปักหลักอยู่ในอเมริกา ให้ไปร่วมเป็น ครูพิเศษ เปิดคอร์สสอนมวยไทย ให้ชาวต่างชาติ ที่ค่ายมวยแห่งนี้มาแล้ว เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา สร้างความประทับใจให้กับ ผู้สนใจวิชามวยไทย ชาวอเมริกันเป็นอย่างมาก ที่ได้พบตัวจริงของ “ตำนานยอดมวยไทย” ที่ยังมีชีวิตอย่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ
 
 
 
 
ด้าน “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก(WBC) ,ประธานสภามวยแห่งเอเซีย(WBC Asia) และ ประธานสภามวยโลกมวยไทย(WBC Muaythai) ได้กล่าวชื่นชมความสามารถและความพยายามของ “ครูมาด” สามารถ พยัคฆ์อรุณ และ “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล ที่ยึดอาชีพมวย และยกระดับขึ้นเป็นครูมวยถ่ายทอด วิชาความรู้ ความสามารถ เผยแพร่ให้แก่ลูกศิษย์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นที่แพร่หลาย ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ
“ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักมวยรุ่นหลังๆ ทำอะไรต้องทำอย่างจริงจัง ความเชื่อถือ และความศรัทธาจะตามมาเอง”
 
 
“สามารถ กับ ฉัตรชัย เป็นอดีตนักมวยที่รักษาวินัยการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี หลังจากที่เลิกมวยไปแล้ว ยังยึดอาชีพทำมวยต่อ เปิดค่ายมวยถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับรุ่นน้องๆและบุคคลที่สนใจ จนที่เป็นยอมรับในสังคมวงกว้างทั้งอดีตและปัจจุบัน ขอชื่นชมทั้ง 2 คนด้วยใจจริง และขอเป็นกำลังใจให้กับความมุ่งมั่นที่ไม่เคยเปลี่ยน” พล.ต.อ.โกวิท กล่าว
สำหรับเกียรติประวัติของ ฉัตรชัย สาสะกุล เป็นอดีตแชมป์โลกคนที่ 26 ของไทย เคยสร้างแชมป์โลกมาแล้วหลายคน รวมทั้ง 2 แชมป์โลกรุ่นเล็กในปัจจุบันอย่าง น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกWBA รุ่นมินิมั่มเวท และ ปัญญา ประดับศรี (เพชรมณี ซีพีเอฟ) แชมป์ WBC รุ่นสตรอว์เวต ปัจจุบันเปิดค่ายมวย “สาสะกุลยิม” ย่านลาดสวาย จ.ปทุมธานี
 
 
 
 
ส่วน สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตแชมป์โลกคนที่ 10 ของไทย ปัจจุบันเป็นนายกสมาคมมวยไทยนายขนมต้ม เปิดค่ายมวย “สามารถ พยัคฆ์อรุณ ยิม” ตั้งอยู่ย่านสายไหม กรุงเทพฯ สร้างนักมวยดังๆมาแล้วหลายคน เช่น ศักดิ์สงคราม ภพธีรธรรม แชมป์อ้อมน้อย รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต , แชมป์มวยรอบเวเบอร์ฯครั้งที่ 3 และ เดชฤทธิ์ ภพธีรธรรม แชมป์ WPMF รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต
 
 
 
@ News  Photo Credit : Khaosod Sports/Sodsroi Sawsangvean



 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments