<<>> แมนนี่ ปาเกียว (Manny Pacquiao) ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ผู้ได้รับการอวยให้เป็น แชมป์โลก”ลาพัก” กลับมาเตรียมป้องกันเข็มขัด สมาคมมวยโลก WBA อีกครั้ง ในพิกัด 147 ปอนด์ ซึ่งจะเดิมพันกับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ Errol Spence Jr. ยอดมวยไร้พ่ายสหรัฐ (27-0-0 ,21 KO) วัย 31 เจ้าของฉายา “เดอะ ทรู” “The Truth”หรือ ของจริง ซึ่งเป็นแชมป์ 2 สถาบันทั้ง WBC-IBF
 
 
 
 
 
การกลับมาเข้าค่ายฟิตซ้อมอย่างจริงจังที่สหรัฐอีกครั้ง เป็นการหวนคืนโรงยิมเก่าครั้งแรกนับตั้งแต่ ชนะคะแนน คีธ ธรูแมน ไม่เอกฉันท์ เมื่อ 20 ก.ค.2019 การหวนคืนกลิ่นสาปนวมหนนี้ แมนนี่ เริ่มปรับร่างกายด้วยการวิ่งวันละ 5 ไมล์แต่เช้าตรู่ จากนั้นเล่นกล้ามท้อง 1,000 ครั้ง แล้วจึงเข้าโรงยิม “ไวด์ คาร์ด” บ๊อกซิ่งคลับ ในย่านฮอลลีวู้ด ,ลาสเวกัส ช่วงเที่ยง เพื่อล่อเป้ากับ เฟรดดี้ โรช เทรนเนอร์คู่บารมี ดีกรี ฮอล ออฟ เฟม จำนวน 9 ยก โดยสื่อฝรั่งบรรยายหวานหยด เมื่อได้ยินเสียงพลังหมัดกระทบเป้านั้น ดังราวกับปะทัด หรือ พลุ ฉลองวันชาติอเมริกัน วันที่ 4 ก.ค. เลยทีเดียว !!
 
 
 
 
นอกจากนี้ ยังเผยอีกว่า ได้มีการทดสอบผลโด๊ปจาก วาดา (องค์กรตรวจสารกระตุ้น) อีกครั้ง หลังจากปาเกียว เคยตรวจมาแล้วครั้งแรกที่ฟิลิปปินส์
การล้มแชมป์กับ เออร์รอล สเปนซ์ ไฟต์นี้ จะมีขึ้น ในคืนวันเสาร์ที่ 21 ส.ค.64 ที่ ที โมไบล์ อารีน่า ในลาสเวกัส ,สหรัฐ เก็บลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์
สื่อยังเผยคำพูดของ เฟรดดี้ เทรนเนอร์คู่บารมี กล่าวทำนองว่า “บางที ปาเกียว อาจยังอยู่ในช่วงเจ็ตแลก (อ่อนเพลียจากเดินทาง) ไม่เช่นนั้น ซ้อมคราวหน้า ผมคงต้องเปลี่ยนนวมให้หนาขึ้น”
 
 
“นี่แค่วันแรกเท่านั้น แทบไม่น่าเชื่อ ว่าเขา ดูแลตัวเองและมีพลังหมัดหนักหน่วงรุนแรงได้ดีเหมือนเดิม จากที่ผมเคยสัมผัสในรอบหลายปีที่ผ่านมา มันน่าทึ่งมากหลังจากเขาเพิ่งเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางแท้ๆ และที่สำคัญหลังซ้อมเขาโชว์ซิคแพ็ก (กล้ามท้อง) ให้เห็นว่า เขายังรักษาสภาพร่างกายได้ดีแค่ไหน”
 
 
 
 
ด้าน ปาเกียว พูดถึงการพบกับ เออร์รอล สเปนซ์ ว่า “ไฟต์นี้ มันเป็นงานที่ยาก ยากมากสำหรับ บางทีอาจะเป็นไฟต์ที่สาหัสที่สุดในชีวิตตั้งแต่ผมชกมวยมา แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมก็เป็นมวยรองมาตลอด ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ ผมเองต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ และก็หวังให้แฟนๆชาวฟิลิปปินส์ทั่วโลก สวดอ่อนวอนเป็นกำลังใจให้ผม และผู้ด้อยโอกาสทั่วทุกแห่งประสบความสำเร็จในที่สุดก็เพียงพอแล้ว”
 
 
ข่าวเผยอีกว่า ระหว่าง ปาเกียว เดินทางมาแอลเอ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา เครื่องโดยสารจำเป็นต้องเปลี่ยนเส้นทางฉุกเฉินไปลงที่ญี่ปุ่น เพื่อส่งผู้โดยสารที่ป่วยกระทันหันเข้ารับการรักษา ทำให้เครื่องต้องดีเลย์นาน 3 ชั่วโมง และต้องบินกลับไปกรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์อีกครั้ง และเปลี่ยนเครื่องเดินทางไปอเมริกาใหม่ในวันที่ 4 ก.ค.
 
 
 
 
ข่าวระบุว่า ปาเกียวนั้นมีแผนที่จะซ้อมกับ เฟร็ดดี้ โร้ช และ จัสติน ฟอร์จูน ในวันจันทร์ที่ 5 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตารางการเริ่มซ้อมไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เพียงแต่ จะทำให้ยอดมวยคนดัง มีเวลาพักผ่อนไม่มากเท่าที่ควรนั่นเอง
ปาเกียว วัย 42 มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีเป็นลำดับ โดยก่อนหน้านี้เข้าได้เริ่มที่จะทำการซ้อมปรับร่างกายอยู่นี่ เจเนอรัล ซานโต๊ส โดยมีทาง บูบอย เฮอร์นันเดซ, โนนอย เนรี่, โจนาธาน พีญาโลซ่า และ ฮาพลาส เฟอร์นันเดซ เป็นผู้ดูแล
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments