หลังจากครอบครัว “เพชรยินดีโปรโมชั่น” นำโดย “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์, “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ และ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ พยายามกระโดดเข้าไปแก้ไขปัญหาเรื่องปากท้องนักมวยไทยหลังจากต้องหยุดทำการแข่งขันมายาวนานนับตั้งแต่ “โควิด-19” แพร่ระบาดในเมืองไทยด้วยการพยายามประเดิมจัดมวยไทยใน 2 รายการ ได้แก่ รายการ ศึกเพชรยินดี คู่เอก เพชรศิลา ว.อุรชา พบ สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี่ และ “มวยมันส์ วันศุกร์” ศึกทรู 4 ยู คู่เอก คิมหล่วย สจ.โต้งปราจีน พบ ฟลุ๊คน้อย เกียรติฟ้าลิขิต โดยเบื้องต้นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ล็อกเป้าไปที่เวทีมวยรังสิตนานาชาติ จ.ปทุมธานี แต่โดนคำสั่งเบรกของผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

 

 

ต่อมาทีมงานผู้จัดฯ เห็นว่าการจัดมวยในพื้นที่สีแดง กรุงเทพ และปริมณฑล เป็นไปได้ยาก ประกอบกับนักมวยเดือดร้อนกันอย่างหนัก จึงเบนเข็มไปจัดต่างจังหวัด ซึ่งได้มีการไปสำรวจสถานที่และประกาศออกสาธารณะว่า มวยไทยรายการดังกล่าวจะย้ายไปจัดที่ จ.กาญจนบุรี สัญจร รวม 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ยิงสดทาง ทรูโฟร์ยู 24 และ ททบ.5 เริ่มนัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคมเป็นต้นไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม เกิดปรากฎการณ์รถไฟเหาะกับวงการมวยอีกรอบ โดยเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 6 กรกฎาคม เพจ Petchyindee MuayThai ประกาศอย่างเป็นทางการว่า “ด่วนที่สุด? นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ลงนามเซ็นหนังสืออนุญาตให้มีการจัดการแข่งขัน รายการมวยมันส์วันศุกร์ + ศึกเพชรยินดี เพื่อเป็นการขับเคลื่อนวงการมวยไทย ให้นักมวยและผู้เกี่ยวข้องได้มีรายได้ เราทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้องและชัดเจน ขอให้พี่ๆ น้องๆ แฟนมวยทุกท่านสบายใจนะครับ ผมในฐานะตัวแทน บริษัท เพชรยินดี กราบขอบพระคุณท่านผู้ว่าฯ เป็นอย่างสูง ที่ช่วยเหลือพวกเราชาวมวยได้ลืมตาอ้าปากกันได้สักที”

 

 

ภายหลังมีการประกาศออกมาคนวงการมวยไทยต่างเนื้อเต้นดีใจที่มวยไทยกำลังจะกลับมาจัดการแข่งขันและถ่ายทอดสดได้ แต่คล้อยหลังเพียงแค่ข้ามคืน เพจ Petchyindee MuayThai ประกาศใหม่ว่า “ทรู 4 ยู งดถ่ายทอดสดแล้วครับ กสทช.ไม่อนุญาตให้มีการถ่ายทอดสด ยกเลิกรายการทั้งหมดครับ”

 

ทำให้ศึกมวยไทยเพชรยินดี และ “มวยมันส์ วันศุกร์ ศึกทรู 4 ยู” ต้องยกเลิกไปโดยปริยาย

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments