<<>>  16.00 น.ของวันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2545 ที่ผ่านมา โดยมวยคู่เอกเป็นการพบ กันระหว่างนักมวยไทยชื่อดัง ฉายา “สามารถ 2” หรือ ฉัตรชัย ไผ่สีทอง หรือศิษย์ ไอเอสเอส พบกับ นักมวยรัสเซีย อเล็กซี่ บารารุต ซึ่งการชกของคู่มวยดังกล่าว จะสังเกตเห็นว่า นักมวยชาวรัสเซียมีรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า นักชกไทยเป็นอย่างมาก
 
 
 
 
โดยในยกที่ 5 พบว่า “สามารถ 2” มีอาการช็อตขึ้นมาเฉยๆ ทำให้นักชกรัสเซียเข้า ไล่ถลุงจนเกือบเอาตัวไม่รอด จนกระทั่งหมดยก กรรมการตัดสินให้นักมวยรัสเซีย เอาชนะคะแนนไป แต่หลังเสร็จสิ้นการชก ปรากฏว่า “สามารถ 2” กลับมีอาการ หน้ามืด ก่อนเป็นลมหน้าซีด ซึ่งกรรมการได้ช่วยกันปฐมพยาบาล แต่อาการไม่ ดีขึ้น จึงนำส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา ซึ่งพบว่ามีอาการขาดอากาศหายใจ จึงนำตัวเข้า ห้องไอซียู
 
 
ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ให้การรักษาและพบว่าอาการยังไม่ดีขึ้นเท่าใดนัก ต่อมาในเวลา 01.30 น. กลางดึกคืนวันศุกร์ที่ 1 ก.พ.พ.ต.ท.นพรุจ รัตนะนาม สว.สอบสวน สภ.อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยาว่า “สามารถ 2” หรือฉัตรชัย ไผ่สีทอง อายุ 28 ปี นักมวยไทยชื่อดัง เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลว ขอให้มาตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรุดไปพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา
 
 
โดยจากการตรวจสอบตาม ร่างกายของ ผู้เสียชีวิต พบว่ามีร่องรอยฟกช้ำหลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณซี่โครง และแผ่น หลังคล้ายถูกทุบตีอย่างแรง และจากการติดตามข่าวของสุทัศน์ บุญช่วยเหลือ กับสมร ปัญญาวร 2 ขทร.ไทยรัฐ ประจำเมืองพัทยา
 
 
 
 
โดยสอบถาม นพ.มนูญ สำราญถิ่น แพทย์เวรแผนกโรคหัวใจ รพ.กรุงเทพพัทยา เปิดเผยว่า ในช่วงที่รับ ตัวฉัตรชัยในตอนแรกพบว่ามีอาการคล้ายช็อก หมดสติ โดยมีสาเหตุมาจากการ ขาดอากาศหายใจ
 
 
จึงนำตัวเข้าห้องไอซียู และได้ใช้เครื่องช่วยหายใจเป็นการ เบื้องต้น ซึ่งอาการก็ดีขึ้นพอสมควร จากนั้นจึงได้เอกซเรย์และตรวจเช็กสมอง ซึ่งพบว่าไม่มีเลือดคั่งแต่อย่างใด แต่ก็ปรากฏว่า ต่อมาความดันของคนไข้ตกลง เรื่อยๆ ซึ่งให้การช่วยเหลือโดยการให้นํ้าเกลือ และยากระตุ้นหัวใจ แต่อาการของคนไข้ก็ไม่ดีขึ้นและทรุดลงจนเสียชีวิตในที่สุด ส่วนสาเหตุนั้นจากการวินิจฉัย เบื้องต้นทางการแพทย์ คงเกิดจากอาการหัวใจล้มเหลว
 
 
 
เซียนริท เสรีไทย
 
 

@ News  Photo Credit ::Kanokwan Pornpoun

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments