<<>> ในที่สุดความฝันอีกหนึ่งอย่างของ พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ก็เป็นจริงเสียที เมื่อเจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่าได้บรรลุข้อตกลง เซ็นสัญญาเป็นนักชกในองค์กร ONE Championship เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
หลังจากก่อนหน้านี้ พระจันทร์ฉาย เคยออกมาเปิดปากว่า ตนเองมีเป้าหมายอยากขึ้นไปต่อสู้ในเวทีกรงเหล็กของ ONE เนื่องจากเพื่อนร่วมค่ายหลายคน ได้ไปโกอินเตอร์ทำเงินทำทองมากมาย ประกอบกับการต่อยมวยไทยเวทีมาตรฐาน 5 ยก ก็เริ่มหาคู่ต่อกรยากเหลือเกิน
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ดังนั้น พระจันทร์ฉาย จึงต้องมองหาลู่ทางอื่นในอาชีพนักมวยด้วย ทั้งการเทิร์นโปรชกมวยสากลอาชีพกับทาง TL BOXING ซึ่งก็ประสบความสำเร็จในขั้นแรก ได้เข็มขัดระดับภูมิภาคของ WBA มาครองแล้ว ตอนนี้ก็กำลังไต่เต้าทำอันดับโลกไปเรื่อย ๆ
 
 
 
 
 
สำหรับดีลการเซ็นสัญญากับทาง ONE Championship ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสทองฝังเพชรของพระจันทร์ฉาย เพราะต้องยอมรับว่าสไตล์ของเจ้านนท์ เหมาะกับตลาด ONE เนื่องจากเป็น นักมวยไทยที่ออกอาวุธได้เป็นชุด มีทั้งเตะ ต่อย ครบเครื่อง จัดจ้าน หลักเหลี่ยมไอคิวสมองเป็นเลิศ
 
 
 
 
 
 
 
ที่สำคัญ พระจันทร์ฉาย เป็นนักมวยที่ต่อยเอ็นเตอร์เทนผู้ชมได้ดี ตรงกับตลาดคนดูฝรั่ง ที่ชอบดูมวยแพรวพราว เทคนิคดี เคลื่อนที่คล่องแคล่ว มีลีลาการเล่นสงครามจิตวิทยา ปั่นประสาทคู่ชกบนเวทีได้ไม่ธรรมดา
เรียกว่าทรงแบบนี้ ฝรั่งดูแล้วเพลิน ถูกจริต เป็นสีสันใหม่ ๆ เนื่องจากนักมวยคนไทยใน ONE ส่วนใหญ่เป็นพวกลำหักลำโค่นดี อาวุธหนักแรง แต่การเคลื่อนที่ยังไม่ค่อยไหลลื่น เน้นเดินหน้าเตะต่อยรุนแรง หวังนับน็อกมากกว่า ชกให้สวยงาม เป็นศิลปะ
 
 
 
 
 
ดูอย่าง เพชรดำ ไก่ย่างห้าดาวยิม ที่ชกเอ็นเตอร์เทนผู้ชม แม้ตอนนี้จะไม่ได้เป็นแชมป์โลกแล้ว แต่ก็ยังเป็นมวยที่เรียกเรตติ้ง ขายไฟต์ได้ดี และกลายเป็นนักมวยที่ ONE ติดต่อไปชกบ่อยครั้ง
ขณะเดียวกัน พระจันทร์ฉาย เป็นมวยที่ประสบการณ์สูง ส่วนตัวเชื่อว่าเจ้านนท์รู้ดีว่า แต่ละกติกาต้องทำอย่างไร ? อย่างไปชกที่ ONE เราก็น่าจะเห็นเขาปรับมาเดินบู๊มากขึ้น ออกอาวุธเยอะ เนื่องจากรู้ดีว่าเกณฑ์การให้คะแนนไม่เหมือนกับมวยไทย 5 ยกบ้านเรา ซึ่งเขาจำเป็นถอยมาคุมรูปมวยด้วย เพื่อหวังผลชนะ
 
 
 
 
ที่สำคัญการเซ็นสัญญากับ ONE Championship ยังเป็นช่องทางที่ทำให้ พระจันทร์ฉาย กลายเป็นยอดมวย 3 แบบ เนื่องจากเขาน่าถูกดันให้ต่อย “คิกบอกซิ่ง” ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้อีกแขนงที่เหมาะกับ พระจันทร์ฉาย แต่เจ้าตัวยังไม่เคยได้มีโอกาสลอง ในรุ่นน้ำหนัก 125 ปอนด์
 
 
 
 
 
 
ในมุมมองของแอดมิน ดูแล้ว คิกบอกซิ่ง เป็นสไตล์ที่เข้ากับ พระจันทร์ฉาย มากกว่ามวยสากล ที่เจ้านนท์ ยังมีจุดบกพร่องคือ ไม่มีหมัดนับน็อกโป้งป้างปิดบัญชี ประกอบกับระยะหลัง นักมวยไทยไต่อันดับโลกไปชิงแชมป์โลกยากมาก
แต่ถ้าเป็นคิกบอกซิ่ง พระจันทร์ฉาย สามารถไปถึงการเป็นเบอร์ 1 โลกได้สบาย ๆ เพราะมีพื้นฐานการเตะที่ดีอยู่ แถมยังใช้หมัดได้ดีมาก ๆ ด้วย โดยเฉพาะหมัดหน้า ที่สามารถเรียกแต้มได้มาก ในกติกาคิกบอกซิ่ง
 
 
 
 
 
เนื่องจากพระจันทร์ฉาย เคยถูกเรียกไปเก็บตัวอยู่ในแคมป์ มวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ดังนั้นเรื่องการออกหมัดไม่ต้องห่วง
บวกกับความไว การออกอาวุธที่ทำได้เป็นชุด แม้ไม่หนักแรง แต่คะแนนพุ่งมาก ดังนั้นคิกบอกซิ่งน่าเป็นกติกาที่เข้ากับ พระจันทร์ฉาย และจะทำให้เจ้านนท์ แสดงความสามารถออกมาได้เต็มศักยภาพ เพื่อกรุยทางสู่การเป็น ยอดมวย 3 แบบ ทั้ง มวยไทย, มวยสากล และคิกบอกซิ่ง
 
 
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit ::มวยเด็ด789
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comด้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments