<<>> จากกรณี สมาคมมวยโลก WBA มีคำสั่งให้ ฮิโรโตะ เคียวกูจิ “ซูเปอร์แชมป์” ในรุ่นไลต์ฟลายเวต(108 ปอนด์) จะต้องป้องกันกับ เอสเตบัน เบอร์มิวเดซ แชมป์โลก”ปกติ” (สถิติ 14-3-2, 10 KO) ในไฟต์ต่อไป พร้อมเปิดโอกาสให้เจรจากันก่อนเดตไลน์วันที่ 11 ก.ค.64 หากไม่สามารถหาบทสรุปได้ จะต้องยื่นซองประมูลว่าใครจะเป็นผู้จัด ซึ่งอัตราค่าตัว ตามส่วนแบ่ง “ซูเปอร์แชมป์” (เคียวกูจิ) จะได้ 63 เปอร์เซ็นต์ ส่วนแชมป์ปกติ เบอร์มิวเดซ จะได้ 35 เปอร์เซ็นต์
 
 
 
 
 
 
สำหรับ เคียวกูจิ แชมป์โลกขวัญใจชาวญี่ปุ่น สถิติล่าสุดไร้พ่าย ชนะรวด 15 ครั้ง น็อก 10 เพิ่งเซ็นสัญญาเข้าสังกัด แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง และประเดิมผลงานชนะทีเคโอ เอเซล อรากอน เวก้า ยก 5 ในการป้องกันครั้งที่สาม ที่ ดัลลัส สหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่แย่งแชมป์มาจาก เฮกกี้ บัดเลอร์ ในปี 2018
 
 
ก่อนหน้านี้เมื่อปลายปี 2020 เคียวกูจิ จะป้องกัน”ซูเปอร์แชมป์” WBA กับ เพชรโกศล กรีนซึดะ รองแชมป์โลกชาวไทย แต่โชคร้ายตรวจพบว่าแชมป์โลกซามูไรติดเชื้อไวรัสโควิด หลังชั่งน้ำหนักทางการไม่กี่ชั่วโมงทำให้การชกต้องยกเลิกไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งทางทีมงานแชมป์โลกให้สัญญากับ เพชรโกศลว่า พร้อมจะกลับมาป้องกันกับนักมวยไทยเป็นรายต่อไป
 
 
 
 
 
 
 
กระทั่งล่าสุด มีคำสั่งจาก สมาคมมวยโลก บีบให้แชมป์โลกทั้งสอง เคียวกูจิ – เบอร์มิวเดซ ต้องวัดฝีมือกันให้เหลือเพียงหนึ่งเดียว ส่งผลให้ ผู้ท้าชิงชาวไทยซึ่งปัจจุบันติดรองอันดับ 11 ในพิกัดไลต์ฟลายเวต ต้องเข้าคิวรอต่อไป แต่ยังคงเก็บตัวฟิตซ้อมต่อเนื่องกับ ภูมิ โกศลเสรฐ ผจก.ส่วนตัว ในปัจจุบัน
ด้าน ภูมิ ผู้จัดการเพชรโกศล เผยหลังทราบข่าวเรื่องนี้ว่า “ความจริงทางญี่ปุ่นแจ้งมาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งผมคิดอยู่แล้วว่าเรื่องคงออกมาแนวนี้ แต่ว่าตามตรงเรื่องที่เราจะได้ชิงเมื่อไหร่นั้น ไม่ใช่เป็นเพราะว่าเราจะหมดหวัง ซึ่งมันก็แล้วแต่เขาเพราะจบสุดท้ายแล้ว ผมว่าคนที่เก่งที่สุดจะเป็นแชมป์โลก
 
 
ตัวเพชรโกศลเอง เพิ่งอายุย่าง 21 และเราพร้อมจะชิงแชมป์โลกได้ตลอดเวลา เรามาถึงจุดนี้ได้ถือว่า เซอร์ไพรส์ที่สุดแล้ว ขณะเดียวกัน เคนชิโร่ เทราจิ แชมป์โลก WBC ก็มีการทาบทามมาเหมือนกัน ในเมื่อสถานการณ์เป็นไปอย่างนี้ เราก็ไม่ต้องรีบร้อน และพร้อมรอเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น ต่อให้ต้องรอนานแค่ไหน คงไม่เกิน 2 ปี เราก็ต้องได้ชิงแชมป์โลกอย่างแน่นอน
 
 
 
 
 
 
 
ล่าสุด เมื่อ 12 มิ.ย.64 ภูมิ เผยอีกว่า ทางโมโตอิชิ มาซายะ ผู้สนับสนุนเพชรโกศลที่ญี่ปุ่น โทรมาแจ้งว่า แม้ข่าวทางแมตช์รูมเจ้าของลิขสิทธิ์เคียวกูจิ จะเร่งออกข่าวเรื่องรวมแชมป์โลก 108 ปอนด์ WBA แต่ทางเราก็ยังคงมีสัญญากับ เคียวกูจิอยู่ ซึ่งหากผ่านไฟต์ล้มแชมป์ไปแล้ว เขาก็ยังมีแผนจะดึงเพชรโกศลไปชกด้วยกันที่อเมริกาในไฟต์ต่อไป ส่วนเส้นทางสภามวยโลก WBC ตัว เคนชิโร่ มีคิวป้องกันภาคบังคับกับ มาซามิชิ ยาบูกิ รองอันดับ 1 เพื่อนร่วมชาติทำศึกสายเลือด หลังจากนั้น ก็ยังแสดงความสนใจมาที่ เพชรโกศล เป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปด้วยเช่นกัน
 
 

@ News Photo Credit :  Khaosod Sports – Sodsroi Sawsangvean

 

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments