<<>> ก้องนภา นาบุญ หรือ ก้องนภา วีระศักดิ์เล็กมวยไทยยิม หนุ่มนครพนม วัยย่าง 29 ปี ได้คิวป้องกันแชมป์มวย เค-วัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ K-1 WORLD GP 2021 JAPAN พิกัด ไลต์เวต 62.5 กก. ครั้งแรกกับ ไทโตะ อาซาฮิซะกลางปีนี้ 2564
 
 
 
 
 
 
ล่าสุดเมื่อ 25 พ.ค.64 “พญาหู” แชมป์โลกเควันชาวไทย เปิดใจจากประเทศญี่ปุ่นว่า หลังจากได้แชมป์เควัน เส้นใหญ่นี้ เมื่อปลายปี (2563) ที่ผ่านมา ตนเดินทางกลับมาญี่ปุ่นอีกครั้งล่าสุดตั้งแต่เดือน ก.พ.64 ที่ผ่านมา และเนื่องด้วยสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด จึงต้องเก็บตัวยาวในโตเกียว ไม่ได้เดินทางกลับไทยอีกเลย หลังแถลงข่าวป้องกันแชมป์ครั้งแรกอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็เก็บตัวซ้อมยาวทันที
 
 
“ตอนนี้ยังคงซ้อมอยู่ที่่ค่ายวีระศักดิ์เล็กยิม “ไทโกกู เรียวเซ็ง มิโนว่า” ย่านอาซากูซะ ของ ไกโจ้ ตู่ (วีระศักดิ์ วงศ์ประเสริฐ) หัวหน้าคณะผู้ดูแล เจ้าของค่ายในญี่ปุ่น นอกจากไกโจ้ ตู่ ลูกพี่ใหญ่ผู้มีพระคุณจะเทรนเองแล้วยังมี พี่อุ๊ ขาวสนิท ศิษย์ครูหนู และนักมวยเก่า ช่วยกันเป็นคู่ซ้อมปล้ำฟัดให้ รวมทั้งพี่มล (คุณจริญญา โคยาม่า) แม่บ้านดูแลเรื่องอาหารการกิน ครบถ้วนสมบูรณ์ทุกอย่าง ทำให้อบอุ่นเหมือนอยู่เมืองไทย”
 
 
 
 
 
ก้องนภา แชมเปียนโลกเควัน ชาวอิสาน กล่าวอีกว่า “ช่วงใกล้ชกตั้งแต่เดือนหน้าจะเริ่มซ้อมหนักและควบคุมน้ำหนักตามลำดับ ในญี่ปุ่นสถานการณ์ทั่วไปตอนนี้ ก็ยังวิตกกันเรื่องวิกฤติไวรัสโควิด ตัวผมเองก็ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แต่ก็พยายามระวังตัว เก็บตัวอยู่แต่ในค่ายซ้อมที่พักไม่ออกไปไหน แต่ก็กลัวอยู่เหมือนกัน”
 
 
เมื่อถามถึง กติกามวยเควัน ก้องนภา อธิบายว่า “มวยเควัน นั้นมีกำหนดชก 3 ยก ชก 3 พัก 1 นาที จำกัดมวยไทยบางอย่างเช่น ห้ามล็อกคอตีเข่า ห้ามใช้ศอก ห้ามเกี่ยวขา จับขาคู่ต่อสู้ แล้วเตะ แรกๆ มาชกใหม่ๆผมเองก็เผลอลืมติดออกอาวุธมวยไทยไปเหมือนกัน แต่ตอนนี้ เริ่มคุ้นชินแล้ว กับการต่อสู้ลักษณะนี้”
 
 
 
 
 
ก้องนภา ซึ่งมีดีกรีแชมป์ สหพันธ์มวยไทยโลก (WPMF) รุ่น 140 ปอนด์ และยังเป็นแชมป์ ครัช ของญี่ปุ่น ก่อนจะคว้าแชมป์เควัน เผยอีกว่า “หลังจากได้แชมป์เส้นใหญ่ของเควันแล้ว ล่าสุดผมได้สละเข็มขัดเส้นเล็ก คือ ครัช ไปตามมารยาท ตอนนี้โฟกัสไปที่ศึกเควัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่จะป้องกันครั้งแรกอย่างเต็มที่
 
 
“สำหรับ ไทโตะ อาซาฮิซะ ผู้ท้าชิงรายนี้ เป็นมวยดาวรุ่งพุ่งแรง ได้เปรียบหน่วยก้านดี สูงยาว อาวุธเตะหนัก เตะก้านคอ อันตราย มีหมัดชุดรวดเร็ว อายุ 20 ต้นๆ ซึ่งผมจะประมาทไม่ได้เหมือนกัน”
 
 
“พญาหู” หรือชื่อจริง ก้อง นาบุญ นักชกจากนครพนม แต่มีครอบครัวย้ายไปอยู่หนองคายตามภรรยา คือ น้องสุภาวดี นาบุญ รวมทั้งพาคุณแม่ไพจิตร ชาเฟื้อย ไปอยู่ด้วย ปัจจุบันมีทายาทสาวตัวน้อย “น้องฟูจิ” ด.ญ.พิชญาภา นาบุญ วัย 3 ขวบ เป็นขวัญกำลังใจ เจ้าตัวฝากผ่านสื่อไปยังครอบครัว ขอให้อดทนรอ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยความคิดถึงใจจะขาด พร้อมขอฝากกำลังใจจากแฟนมวย และขอรับปากว่า จะทำหน้าที่ให้เต็มที่ ฟิตซ้อมให้ดีที่สุด เพื่อจะนำเข็มขัดแชมป์โลกเควัน กลับเมืองไทย ไม่ให้เสียชื่อเสียงประเทศชาติอย่างแน่นอน
 
 
 
 
“ฝากถึงแฟนชาวไทย ที่เมืองไทย ช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วย เดือน 7 วันที่ 17 ผมจะป้องกันแชมป์ครั้งแรก จะตั้งใจทำให้เต็มที่ไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวัง ฝากถึง ครอบครัว ภรรยา และลูกสาว พ่อจะสู้เต็มที่ครับ !!”
ก้องนภา วีระศักดิ์เล็กมวยไทยยิม ป้องกันแชมป์เควัน รุ่นไลต์เวต ครั้งแรก พบกับ ไทโตะ อาซาฮิซะ ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่น เป็นคู่เอกนำรายการ ในการชกที่ โคคูไซ เซนเตอร์ เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 7 กรกฏาคม 2564
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments